BLOGGER ĐIẾU CÀY ĐƯỢC TRAO GIẢI TỰ DO BÁO CHÍ… TRONG LÚC QUYỀN TỰ DO NGÔN LUẬN TIẾP TỤC BỊ CHÀ ĐẠP THÔ BẠO TẠI VIỆT NAM – BLOGGER Dieu Cay was awarded the freedom of the press … DURING FREEDOM OF SPEECH CONTINUE be rudely trampled IN VIETNAM


                          SỰ THẬT – CÔNG LÝ – TÌNH YÊU

Do Minh Tuyen

Gia tăng đàn áp, sách nhiễu, bắt bớ và giam cầm trái phép thành phần Blogger… cùng lúc với hàng loạt các giải thưởng Quốc tế liên quan đến Dân chủ và Nhân quyền dành cho họ… là đề tài mà người dân Việt Nam trong và ngoài nước lẫn Quốc tế đã và đang mạnh mẽ quan tâm … đặc biệt là đối với những trường hợp nổi bật hiện nay như Blogger Điếu Cày, người đang thi hành án 12 năm tù theo cáo buộc của Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam với tội danh “Tuyên truyền chống Nhà nước” theo điều 88 Bộ luật hình sự nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Quốc tế đánh giá cao về sự cống hiến hết mực từ các Nhà hoạt động cho Dân chủ và Nhân quyền tại Việt Nam… đặc biệt là đối với thành phần Blogger, những người sử dụng ngòi bút một cách can đảm để phơi bày tiêu cực và tham nhũng… phơi bày các hành vi vi phạm nhân quyền của Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam ra trước công luận, mặc dù biết rằng phải đối mặt với đàn áp, sách nhiễu, tra tấn hành hung, bắt bớ và giam cầm…thậm chí là tính mạng của họ sẽ bị trực tiếp đe dọa bởi bọn lưu manh côn đồ… bởi những người công an mất hết nhân tính… bởi chế độ cộng sản độc tài tàn bạo…và bởi chính quyền đã không còn lương tri…phục vụ cho quyền lực và lợi ích cá nhân của họ, phục vụ cho các nhóm lợi ích… hơn là phục vụ cho quyền lợi nhân dân và quốc gia dân tộc.

Các giải thưởng Quốc tế… nhằm vinh danh công lao các Nhà hoạt động đấu tranh cho Dân chủ và Nhân quyền tại Việt Nam… đặc biệt là giải thưởng ngày hôm nay dành cho blogger Điếu Cày… không những là niềm vinh dự, là sự động viên to lớn về mặt tinh thần đối với họ… mà qua đó còn là cơ hội giúp phản ảnh một cách khách quan và trung thực về tình trạng nhân quyền tồi tệ tại Việt Nam hiện nay và trong nhiều thập niên qua. Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam bấy lâu nay vẫn luôn rêu rao rằng tại Việt Nam không có bất kỳ tù nhân chính trị nào… và quyền con người tại Việt Nam luôn được chính phủ Việt Nam triệt để tôn trọng…thì hình ảnh về việc Quốc tế trao giải thưởng vinh danh blogger Điếu Cày ngày hôm nay sẽ là câu trả lời đúng đắn nhất, thiết thực nhất về cái gọi là “Triệt để tôn trọng quyền con người” của Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam…!!!

Và cái gọi là “Triệt để tôn trọng quyền con người “… cùng với các cam kết Quốc tế mới đây của Việt Nam đã nhanh chóng được thể hiện… sau khi quốc gia cộng sản độc tài toàn trị này vừa mới khoác lên mình chiếc áo giáp nhân quyền của Hội đồng Liên Hiệp Quốc… bằng một nghị quyết mới vừa được Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam ban hành… trực tiếp đe dọa quyền Tự do Ngôn luận của người dân tại Việt Nam. Trong quá khứ, Việt Nam cũng đã từng tham gia vào Công ước Quốc tế về các quyền Dân sự và Chính trị… đã từng ký tên vào Bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền … và sau đó đã trở thành thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc..v..v…Tại các thời điểm đó, Việt Nam đã từng cam kết sẽ tuân thủ thực thi đúng đắn và đầy đủ các quy định Quốc tế về quyền con người… nhưng sau đó đã quay lưng lại với mọi cam kết của họ… và giờ đây, tiếp tục bội tín ngay sau khi đạt được mong muốn của họ là trở thành thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc.

Qua các sự kiện đầy ý nghĩa nói trên… mong rằng càng lúc càng sẽ có thêm nhiều người can đảm dấn thân cho công cuộc đấu tranh chống áp bức bất công… đòi nhân quyền và tự do dân chủ cho đồng bào Việt Nam… cho dân tộc Việt Nam và cho quê hương đất nước Việt Nam. Bên cạnh đó, cũng mong rằng các viên chức chính quyền trong chế độ cộng sản độc tài toàn trị …những người còn sót lại chút lương tâm đạo đức con người hãy thức tỉnh mà quay lại với đồng bào dân tộc của mình… cùng chung tay góp sức trong nổ lực chung đòi lại quyền làm người chính đáng của mỗi người chúng ta… thay vì tiếp tục cuộc sống sai lầm… tiếp tục là công cụ cho chính quyền cộng sản Việt Nam thực hiện tội ác trên đầu người dân…trong đó bao gồm cả ông bà, cha mẹ, con cái, bạn bè và người thân của mình. Hãy cùng nhau loại trừ tham nhũng, tiêu cực… loại trừ áp bức bất công… và loại trừ bất kỳ điều gì gây cản trở cho nổ lực chung… nhằm đem lại Tự do Dân chủ Nhân quyền và hạnh phúc thật sự cho dân tộc Việt Nam.

Bản Tin


BBC

BBC.CO.UK NAVIGATION

Điếu Cày được trao giải Tự do Báo chí

Cập nhật: 10:38 GMT – thứ tư, 27 tháng 11, 2013

Blogger Điếu Cày được biết đến với nhiều bài viết đụng chạm vào nhiều vấn đề nhạy cảm như tham nhũng, chủ quyền biển đảo
Blogger Nguyễn Văn Hải, tức Điếu Cày, được trao giải Tự do Báo chí Quốc tế 2013 trong buổi lễ được Ủy ban Bảo vệ Nhà báo (CPJ) tổ chức tại New York, Hoa Kỳ tối 26/11, giờ địa phương.
Cây bút này hiện vẫn đang thụ án 12 năm tù sau khi bị tòa án ở TP. HCM tuyên phạt về tội “tuyên truyền chống nhà nước” năm ngoái.
Danh sách những người thắng giải đã được CPJ, tổ chức có trụ sở tại New York, công bố hồi 26/09 năm nay.
Trả lời BBC ngày 27/11, bà Dương Thị Tân, vợ ông Hải, cho biết gia đình được một số bạn bè thông báo về giải thưởng và sau đó cũng nhận được giấy mời dự lễ trao giải từ CPJ.
Bà Tân cũng cho biết đã thông báo với chồng về giải thưởng khi vào thăm ông hôm Chủ Nhật ngày 24/11.
“Ông nói ông rất vui và muốn gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của tất cả mọi người,” bà nói.
“Tôi nghĩ niềm vui cho cá nhân ông là một phần thôi. Thực sự ông rất mong muốn là trong tương lai gần, quốc tế sẽ tăng cường sự quan tâm đối với những người đấu tranh trong nước để Việt Nam thực thi quyền con người như là họ đã đặt bút với quốc tế.”
Bình luận về giải thưởng của chồng, bà Tân nói “gia đình rất vui vì đây là một tín hiệu tốt, cho thấy rằng cộng đồng quốc tế đang gia tăng sự chú ý đối với Việt Nam”.
“Tôi nghĩ những mất mát hy sinh của ông cũng được đền thưởng một cách xứng đáng, kịp thời,” bà nói.
Con trai ông Hải, Nguyễn Trí Dũng, xuất hiện trên một đoạn video được chiếu tại lễ trao giải và nói giải thưởng này đã giúp ông và gia đình cảm thấy “an toàn hơn”.
Cùng được trao giải với ông Hải là ba nhà báo nước ngoài khác, bao gồm:
  • Bà Janet Hinostroza, phóng viên đài Teleamazonas, Ecuador, người buộc phải nghỉ việc sau khi bị đe dọa vì một cuộc điều tra.
  • Ông Bassem Youssef, người dẫn chương trình đài Capital Broadcast Center, Ai Cập, bị cáo buộc đã xúc phạm tổng thống và đạo Hồi năm 2012, sau đó bị bắt giữ và phạt hành chính vào năm 2013.
  • Ông Nedim Sener, phóng viên điều tra báo Posta, Thổ Nhĩ Kỳ, bị quy tội hoạt động khủng bố vì các bài điều tra bị cáo buộc là có nội dung chống chính phủ. Ông hiện được tại ngoại, nhưng có thể bị lãnh án 15 năm tù nếu bị kết tội.
Giải thưởng Tự do Báo chí hàng năm được sáng lập để vinh danh những “bài viết can đảm, giúp định hình cho tự do báo chí”, CPJ nói trong một thông cáo.

Chiến dịch thỉnh nguyện thư của CPJ đã thu hút đến hơn 6.500 chữ ký trong chưa đầy một tuần

‘HƠN 6.500 CHỮ KÝ’

Trước đó, CPJ cũng đã phát động chiến dịch thỉnh nguyện thư kêu gọi lãnh đạo Việt Nam trả tự do cho blogger Nguyễn Văn Hải và tôn trọng quyền tự do thông tin.
Thỉnh nguyên thư gửi đến Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được đăng tải trên trang http://www.causes.com từ ngày 21/11, đến nay thu hút được 6588 chữ ký.
Nội dung lá thư kêu gọi chính phủ Việt Nam “trả tự do ngay lập tức” cho ông Nguyễn Văn Hải, đồng thời bày tỏ “quan ngại sâu sắc trước sự đàn áp báo chí và tự do Internet tại Việt Nam”.
CPJ cũng đăng một bài viết trên mục blog của tờ Huffington Post và kêu gọi độc giả tờ này ham gia ký tên để giúp gia đình ông Hải được “sớm đoàn tụ”.
Hiện ông Hải đang thi hành án tù 12 năm tại Trại giam số 6, Huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước theo điều 88 Bộ Luật Hình sự.
Trước khi bị tòa án khép ông vào tội danh này, ông còn bị tội danh ‘trốn thuế’ và đã thi hành xong bản án mà ông luôn bác bỏ và khẳng định mình vô tội.
Blogger Điếu Cày được biết đến như một blogger với nhiều bài viết thu hút sự chú ý trên cộng đồng mạng xã hội và Internet của Việt Nam về các chủ đề dân quyền và chủ quyền biển đảo.


























Bản Tin

Thứ Tư, 27/11/2013

TIN TỨC / VIỆT NAM

Việt Nam sẽ phạt nặng ‘tuyên truyền chống nhà nước’ trên mạng xã hội

Một người truy cập Internet tại một quán cà phê wifi ở trung tâm Hà Nội.

Một người truy cập Internet tại một quán cà phê wifi ở trung tâm Hà Nội.

CỠ CHỮ
Reuters
27.11.2013
HÀ NỘI — Việt Nam sẽ xử phạt lên tới 100 triệu đồng (gần 5000 đô la) đối với những ai chỉ trích chính phủ trên trên mạng xã hội, theo một nghị định mới ban hành trong tuần này.Nghị định cho biết những hành vi chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng có nội dung “tuyên truyền chống phá nhà nước” hoặc truyền bá “tư tưởng phản động, xuyên tạc sự thật lịch sử, phủ nhận thành tựu của cách mạng, v.v” sẽ bị phạt hành chính từ 70 triệu đến 100 triệu đồng.

Nghị định mới được diễn đạt mơ hồ và không nói rõ những bình luận như thế nào thì được xem là hành vi phạm tội hình sự có thể bị phạt tù, hay chỉ là “vi phạm hành chính” phải nộp tiền phạt.

Nhà hoạt động xã hội Nguyễn Lân Thắng, người thường xuyên sử dụng mạng xã hội để cập nhật tin tức và vận động, nói rằng quy định này sẽ khiến người dùng phẫn nộ.

Các tổ chức nhân quyền và chính phủ nước ngoài đã mạnh mẽ chỉ trích Việt Nam vì những quy định hà khắc đối với người sử dụng Internet, trong đó có Mỹ. Tổ chức Phóng viên Không Biên giới gọi Việt Nam là “kẻ thù của Internet ” .

Nhiều blogger bất đồng chính kiến sử dụng Internet để nói lên quan điểm của mình thường bị chính quyền sách nhiễu hoặc phải chịu án tù khắc nghiệt. Số lượng các vụ bắt giữ và kết án đã tăng mạnh trong 4 năm qua.

Sự thâm nhập Internet đang tăng vọt tại Việt Nam. Một phần ba trong số 90 triệu người dân Việt Nam được kết nối Internet và khoảng 20 triệu người có tài khoản Facebook.

Ngoài ra nghị định mới còn nói những ai đưa lên mạng bản đồ không nhất quán với tuyên bố chủ quyền của Việt Nam cũng sẽ phải chịu phạt.

 

                               THE TRUTH – JUSTICE – LOVE

Do Minh Tuyen

Increased persecution , harassment , arrest and illegal detention component Blogger … along with a series of international awards related to Democracy and Human Rights for their … is a topic that people in Vietnam and abroad and International  has been a strong interest … especially for cases highlight today as Blogger Dieu Cay , who are serving 12 years in prison under accusations of communist authorities in Vietnam with charges of ” propaganda against the State ” under Article 88 of the water criminal Code of the Socialist Republic of Vietnam .

Appreciation from International to the most level dedication of the activist for Democracy and Human Rights in Vietnam … especially for components Blogger who uses their courage pen to expose corruption and negative … expose human rights violations by the government of Vietnam to communism before the public , despite knowing that faced repression , harassment , torture, assault, arrest and  imprisonment … even as their lives would be directly threatened by thugs … by police who lost their humanity … by totalitarian communist regime brutality…and by the authorities … has no conscience … who only serves to power and their personal interests , serve to the interests groups … rather than serving the people’s interests and nationalism .

The International Award , which honors the work of activists who’s fighting for Democracy and Human Rights in Vietnam …especialy, the award today be given to blogger Dieu Cay… not only be the honor , is enormous encouragement for their spiritual … through which there is an opportunity to reflect objectively and honestly about the deplorable human rights situation in Vietnam now and in many past decades . Authorities communist Vietnam for so long is always claiming that in Vietnam without any political prisoners … and human rights in Vietnam was Vietnam government always strictly respected … the image of the international award honoring blogger Dieu Cay today will be the most correct answers , the most practical on the so-called ” strictly respect human rights ” of the ruling communist Vietnam … !

And so-called ” strictly respect human rights ” … together with the international commitments of Vietnam has recently shown rapid … after the national totalitarian communist who just wear the armor of the Human Rights Council of the United Nations … by a new resolution of communist rulers of Vietnam issued … directly threaten freedom of speech of the people in Vietnam . In the past , Vietnam has also been involved in the International Covenant on Civil and Political Rights … had signed the Universal Declaration of Human Rights … and then became a non-permanent member of the Security Council of the United Nations .. v. .. v … At that  moments , Vietnam has committed to adhere  and properly implemented fully to International regulations on human rights … but then turned his back on all of their commitments … and now , infidelity continues immediately after achieving their desire is to become members of the UN Human Rights Council .

Through meaningful event said on … hope that more and more people will have the courage to commit themselves to the struggle against injustice … demanded human rights and democratic freedoms for the people in Vietnam … for the ethnic of Vietnam and the Vietnam homeland . Besides, also hope that the government officials in the regime of totalitarian communism … who’s left a bit of human moral conscience that be awakens to come back with people and their ethnic . .. with their hands together in a shared effort to reclaim the legitimate rights of each of us … instead of continuing life wrong … continue to be a tool for the communist government of Vietnam to implement crime per head of population … including grandparents, parents , children , friends and their loved ones . Let’s eliminate corruption , negative … eliminate injustice … and eliminate anything that hinders joint effort … to bring Freedom and Democracy Human Rights and true happiness for the people of Vietnam .

News

BBC

BBC.CO.UK NAVIGATION

Dieu Cay was awarded the Freedom of the Press

Update : 10:38 GMT – Wednesday , 27 11 2013

Blogger Dieu Cay is known for many articles touching on sensitive issues such as corruption , island sovereign

Blogger Nguyen Van Hai , that Dieu Cay , was awarded the International Press Freedom in a ceremony in 2013 the Committee to Protect Journalists ( CPJ ) in New York , at U.S. 26/11 , local time .

This pen is still serving a sentence of 12 years in prison after a court in the city . HCM sentenced on charges of “propaganda against the state ” last year .

List of winners has been CPJ organization based in New York , published in 26 / 09 this year .

BBC Replies day 27/11 , Duong Thi Tan , his wife Customs , said some family friends informed of the award and later also received an invitation to the awards ceremony from CPJ .

Ms Tan also said that she informed to husband about the award when visited him on Sunday 24/11 .

” He said he was pleased and wish to thank to the attention of everyone , ” she said .

” I think his personal joy to be a part of it . Actually he looks forward to the near future , will strengthen international attention to the country to fight in Vietnam enforcement of human rights as they put pen to international . “

Commenting on the award of her husband , Ms. Tan said , ” family is very happy because this is a good sign , showing that the international community is increasing attention to Vietnam .”

” I think the loss of his sacrifice also be repay deservedly, in time , ” she said .

Son of Mr. Hai , Nguyen Tri Dung , appeared on a video shown at the awards ceremony and said the award has helped him and his family feel ” safer ” .

Along be awarded with Mr. Hai is three other foreign journalists , including :

  • Ms. Janet Hinostroza , radio reporter Teleamazonas , Ecuador , who was forced to quit after being threatened by an investigation .
  • Mr. Bassem Youssef , the host of Capital Radio Broadcast Center , Egypt , accused of insulting Islam and the president in 2012, then arrested and administrative penalties in 2013 .
  • Mr. Nedim Sener , Posta newspaper investigative reporter , Turkey , blamed for the terrorist activities all are investigating alleged anti-government content . He is currently on bail , but could be sentenced to 15 years in prison if convicted .

Press Freedom Awards annually to honor the founder of the ” courageous article , help shape the freedom of the press ,” CPJ said in a statement .

Campaign CPJ ‘s petition has attracted more than 6,500 signatures in less than a week

‘ OVER 6,500 SIGNATURES ‘

Before that , CPJ has also launched a petition campaign calling for Vietnam’s leaders to free blogger Nguyen Van Hai and respect for freedom of information .

Petition sent to Vietnam President Truong Tan Sang and Prime Minister Nguyen Tan Dung was posted on http://www.causes.com from 21/ 11, far attracted 6588 signatures .

The contents of the letter calling for the government of Vietnam ” immediate release ” Mr. Nguyen Van Hai , also expressed ” deep concern oppression press and Internet freedom in Vietnam ” .

CPJ also posted an article on the Huffington Post blog entries and asked readers of this newspaper to name the signatories desire to help family of Mr. Hai ”  reunion early ” .

Mr. Hai is currently served 12 years in detention center 6 , Thanh Chuong district , Nghe An province by spreading propaganda against the state under Article 88 of the Penal Code .

Before be accused by the court in such a crime , he had charges of ‘ tax evasion ‘ and have finalized the sentence which he always denied and affirmed his innocence .

Blogger Dieu Cay is known as a blogger with multiple posts attract community attention on the social network and the Internet on topics Vietnam and civil rights of sovereignty islands .

 

 

 

 

News

Wednesday, 11/27/2013

NEWS / VIETNAM

Vietnam will penalize heavy ‘ propaganda against the state ‘ on social networks

Một người truy cập Internet tại một quán cà phê wifi ở trung tâm Hà Nội.

A Internet access at a wifi cafe in the center of Hanoi

CỠ CHỮ
Reuters
27.11.2013
HANOI – Vietnam will sanction up to 100 million VND ( 5,000 dollars ) for those who criticize the government on social media , according to a new decree issued this week.Decree that the acts are not serious enough for criminal prosecution, but the content of “propaganda against the state ” or disseminate ” reactionary ideology , distorting historical facts , deny the achievements of way network , etc. ” will be punished administratively from 70 million to 100 million VND.

The new decree is expressed vague and did not specify how comments are to be regarded as a criminal offense punishable by imprisonment , or just ” administrative violations ” to pay fines .

Social activist Nguyen Lan Thang , who regularly use social networking to news updates and advocacy , said that this regulation will cause users to outraged .

The human rights organizations and foreign governments have strongly criticized Vietnam for draconian regulations on Internet users , including the U.S. . Reporters Without Borders called Vietnam ‘s ” enemies of the Internet ” .

Many dissident bloggers using the Internet to voice their views are often harassed by the authorities or be subject to harsh prison terms . The number of arrests and convictions has increased dramatically in the past 4 years .

The soaring Internet penetration in Vietnam . One third of the 90 million people in Vietnam are connected to the Internet and about 20 million people have Facebook accounts .

In addition, the new law also says those who uploaded the map network is inconsistent with the claims of Vietnam will also be subject to penalties .

 


 

Categories: Uncategorized | Bình luận về bài viết này

Điều hướng bài viết

Bình luận về bài viết này

Blog tại WordPress.com.