Ý thức trách nhiệm đúng đắn và kịp thời của các vị lãnh đạo Đảng và chính quyền Nhà nước cộng sản Việt Nam sẽ giúp Việt Nam tránh khỏi thảm cảnh của một Libya thứ hai – Proper sense of responsibility correctly and timeliness of the leaders of the Communist Party and the State government of Vietnam will help Vietnam avoid the tragedy of a second Libya


       SỰ THẬT – CÔNG LÝ – TÌNH YÊU

Dominhtuyen

Bài viết của Giáo sư Hoàng Xuân Phú được đăng tải trên trang blog cá nhân của ông ngày 11-01-2013 đã phản ảnh rõ nét cái gọi là “Tử huyệt” của Đảng cộng sản Việt Nam và đã nói lên tất cả những điều mà người dân muốn nói với Đảng và chính quyền Nhà nước cộng sản Việt Nam ngay trong đợt tiếp thu ý kiến của người dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp Nhà nước. Vâng, hai điều được Giáo Sư Phú đề cập đến như là “Tử huyệt” của Đảng cộng sản Việt Nam cần phải được gỡ bỏ ra khỏi bản Hiến pháp ngay lập tức bao gồm điều 4 (khẳng định sự tuyệt đối lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam đối với Nhà nước Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam) và điều 57 (quy định về sở hữu đất đai của toàn dân, trong đó duy trì chủ trương Nhà nước thống nhất quản lý) là nguyên nhân chính không những đẩy dân oan cả nước lâm vào cảnh khốn cùng không lối thoát dẫn đến gia tăng chống đối chính quyền ngoài ý muốn, mà còn tạo ra những bất ổn Chính trị và xáo trộn Xã hội, đưa Đất nước ngày một đến gần hơn bên bờ vực thẳm.

“Tử huyệt” được diễn giải theo quan niệm và ngôn từ của Giáo Sư Hoàng Xuân Phú khiến người đọc không khỏi không suy nghĩ. Logic, chính xác và thực tế, đó chính là những điều mà người dân cả nước muốn nói và cảm nhận được. Điều 4 Hiến pháp đã mặc nhiên cho phép Đảng cộng sản Việt Nam quyền được ngồi lên pháp luật và Hiến pháp Nhà nước, một hành vi cực kỳ nguy hiểm cho người dân Việt Nam và đối với Xã hội Việt Nam. Do bởi chính nó đã tạo ra một đặc quyền cho những người lãnh đạo Nhà nước, lãnh đạo Đảng cộng sản là không bị chế tài bời pháp luật Nhà nước ngay cả khi có hành vi vi phạm pháp luật mang tính nghiêm trọng khiến cho họ có cảm nhận như mình là bất khả xâm phạm và do đó tiếp tục trượt dài hết sai lầm này đến sai lầm khác mà không có cơ hội nhìn được bản thân mình, cũng như không ý thức được các tội lỗi và sai phạm mình đã gây ra sẽ ảnh hưởng như thế nào đến lợi ích của người dân và lợi ích của Đất nước. Bên cạnh đó, sự vô lý của điều 57 Hiến pháp là nguyên nhân đẩy các viên chức chính quyền diễn giải pháp luật liên quan đến đất đai một cách méo mó đầy nghịch lý và theo chiều hướng bất lợi cho người dân. Không những thế, chúng còn kích thích lòng tham vô độ đối với các vị lãnh đạo chính quyền các cấp trước những lợi ích to lớn liên quan đến đất đai, dẫn đến hành vi xem thường pháp luật và chà đạp lên quyền con người như hiện nay.

Các vị lãnh đạo Đảng và chính quyền cộng sản Việt Nam nếu tiếp tục duy trì hai điều bất cập nói trên trong bản Hiến pháp sửa đổi tới đây, sẽ đồng nghĩa với việc Đảng và chính quyền Nhà nước tự đào hố chôn mình. Nói theo cách nói của Giáo Sư Hoàng Xuân Phú thật không sai chút nào vì không có cách phá nào nhanh hơn chính tay Đảng và chính quyền Nhà nước tự phá. Sự uất ức cùng với việc nhẫn nhịn trong lòng người dân lâu ngày sẽ chẳng khác nào những quả bom nổ chậm và khi đã vượt ra ngoài khả năng chịu đựng của người dân, thì hậu quả của việc tự phát nổ từ những trái bom trong lòng người dân bấy lâu nay sẽ thật khó mà tưởng tượng được. Chúng ta mong rằng các vị lãnh đạo Đảng và chính quyền Nhà nước cộng sản Việt Nam sớm ý thức được điều này để tránh cho đất nước Việt Nam khỏi thảm cảnh của một Libya thứ hai với cảnh “Nồi da xáo thịt” tương tự như đã xảy ra với bản thân và gia đình Nhà lãnh đạo độc tài Đại tá Gaddafi của đất nước Libya. Người dân Việt Nam xưa nay có truyền thống khoan dung và độ lượng. Tuy nhiên, nếu Đảng và chính quyền Nhà nước cộng sản Việt Nam tiếp tục dồn họ vào đường cùng, thì số phận của chế độ cùng với bản thân và gia đình các vị lãnh đạo Đảng và chính quyền cộng sản Việt Nam chỉ còn tính bằng thời gian tương đồng với lòng kiên nhẫn và sức chịu đựng của người dân Việt Nam hiện nay.

Bản Tin

Giáo sư toán ‘điểm huyệt’ đảng CS
Cập nhật: 15:25 GMT – thứ hai, 14 tháng 1, 2013

Giáo sư Hoàng Xuân Phú
GS Hoàng Xuân Phú là Tổng biên tập Tạp chí Toán học VN

Một giáo sư đứng đầu tạp chí toán học ở trong nước vừa lên tiếng chỉ ra những điểm mà ông cho là ‘tử huyệt của chế độ’ và thách thức Đảng cộng sản đổi mới.

Trong Bấmbài viết trên blog cá nhân hôm 11/01/2013, Giáo sư Hoàng Xuân Phú cho rằng có hai “tử huyệt” mà chế độ muốn bảo vệ là “quyền lãnh đạo của Đảng Cộng sản đối với nhà nước và xã hội” và “quy định đất đai thuộc sở hữu toàn dân.”

Các bài liên quan

Nghe ý kiến GS Nguyễn Minh Thuyết
‘Quốc hội chỉ sửa Hiến pháp lặt vặt’
Đảng nhấn mạnh công tác lý luận

Chủ đề liên quan

Giáo sư Phú, Tổng biên tập Tạp chí Toán học Việt Nam viết:

“Dư luận càng muốn hủy bỏ hoặc sửa đổi hai quy định đó, thì họ càng kiên quyết bảo lưu. Chúng nằm trong định hướng bất di, bất dịch của lãnh đạo đảng, và được tái thể hiện tại Điều 4 và Điều 57 của dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992.”

Lãnh đạo độc tôn?

Ông phê phán các lập luận của chính quyền về tính hợp thức, hợp hiến của quyền lãnh đạo độc tôn của đảng:

“Không thể lấy công lao trong một giai đoạn quá khứ để bù lại cho hiện tại yếu kém, với bao sai lầm, tội lỗi, và áp đặt cho cả tương lai vô định.”

“Không thể coi quyền lãnh đạo đất nước của bất kỳ đảng phái nào là đương nhiên, và vì vậy không thể ghi điều đó vào Hiến pháp. Vả lại, nếu quyền đó đã là đương nhiên, được mọi người mặc nhiên thừa nhận, thì cũng chẳng cần ghi vào Hiến pháp làm gì, để khỏi gây phản cảm một cách không cần thiết.”

Về điểm được ông gọi là “tử huyệt” thứ hai của chế độ liên quan tới “sở hữu toàn dân về đất đai” nhưng “do nhà nước thống nhất quản lý”, bài blog nhận xét:

“Càng duy trì sở hữu toàn dân về đất đai, thì càng gia tăng oán hận của Dân, càng sinh sôi tham nhũng trong tầng lớp lãnh đạo, và càng đẩy nhanh quá trình tự hủy diệt của chế độ.”

Bình luận với BBC về bài blog này, Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Đại biểu Quốc hội, cho rằng hai nội dung mà GS Phú đề cập tựu chung chỉ là một vấn đề:

“Giáo sư Phú đặt ra hai vấn đề mà ông gọi là ‘tử huyệt,’ nhưng tách ra làm hai cho rõ, chứ theo tôi hai vấn đề đó chỉ là một thôi. Đó là dân chủ.”

Tuy cách đặt vấn đề của tác giả được cho là thẳng thắn, trực diện và mạnh mẽ, giáo sư Thuyết cho rằng bài blog nằm trong phạm vi một chủ trương về tiếp thu ý kiến đóng góp sửa đổi Hiến pháp của chính quyền:

“Có lẽ đề tài bài viết của Giáo sư Phú được gợi ra từ việc lấy ý kiến của nhân dân, về bản Hiến pháp sửa đổi bắt đầu từ 01 tháng Giêng vừa rồi.

“Theo ông Phan Trung Lý, Chủ nhiệm Ủy ban Hiến pháp của Quốc hội, thành viên của Ủy ban Sửa đổi Hiến pháp mới, trong lần lấy ý kiến nhân dân về Hiến pháp này, là không có vùng cấm.

“Những vấn đề mà Giáo sư Hoàng Xuân Phú đặt ra, từ trước đến nay vẫn được cho là nhạy cảm, nhưng nay đặt vấn đề lấy ý kiến nhân dân về Hiến pháp sửa đổi, thì cũng không có vùng cấm nào cả.

Tuy nhiên, Giáo sư Thuyết cho rằng việc tác giả bài blog đặt vấn đề và việc chính quyền và đảng tiếp thu ra sao là “hai chuyện khác nhau.”

Kêu gọi gỡ bỏ


Quy định đất đai thuộc sở hữu toàn dân
và do Nhà nước quản lý như cỗ máy khổng lồ,
từng phút từng giờ đùn ra hàng đống thuốc nổ,
nén chặt vào lòng Dân”

Trong bài blog, sau khi phân tích các vấn đề được cho là “tử huyệt” của chế độ, tác giả kêu gọi Đảng cộng sản mạnh dạn “gỡ bỏ” các quy định về quyền chính trị và kinh tế độc tôn ra khỏi Hiến pháp. Ông viết:

“Quy định trong Hiến pháp về quyền lãnh đạo đương nhiên của ĐCSVN đối với Nhà nước và xã hội tưởng để đảng trường tồn, nhưng lại là điều khoản khai tử của ĐCSVN, khai tử khỏi lòng Dân và khai tử khỏi cuộc sống chính trị.

“Quy định đất đai thuộc sở hữu toàn dân và do Nhà nước quản lý như cỗ máy khổng lồ, từng phút từng giờ đùn ra hàng đống thuốc nổ, nén chặt vào lòng Dân.”

Tác giả cho rằng các quy định này “giống loại ma túy cực độc, có thể thỏa mãn cơn nghiện tham lam vô biên của giới cầm quyền,” nhưng chúng “cũng tăng tốc quá trình tự hủy diệt của ĐCSVN và chế độ do đảng dựng nên.”

“Vì vậy, nếu muốn bảo vệ ĐCSVN và chế độ này, thì cần phải nhanh chóng loại bỏ hai quy định đó ra khỏi Hiến pháp,” ông kêu gọi.

Giáo sư Phú cũng đưa ra cảnh báo: “Ngược lại, nếu muốn gạt bỏ sự lãnh đạo của ĐCSVN, thì có thể sẽ sớm được toại nguyện, nếu tiếp tục duy trì hai quy định ấy trong Hiến pháp, bởi lẽ không có cách phá nào nhanh hơn là tự phá.”

 

 

 

 

 

 

 

       THE TRUTH – JUSTICE – LOVE

 

 

 

 

 

 

 

Dominhtuyen

 

Professor Hoang Xuan Phu article posted on his personal blog dated 11-01-2013 clearly reflects the so-called “dead-acupuncture point” of the Communist Party of Vietnam and has said it all that people want to talk with the Communist Party and the State government Vietnam in the round to collect opinions of people on the draft amendments to the State Constitution. Well, two things that are mentioned by professor Phu as “dead-acupuncture point” of the Communist Party of Vietnam needs to be removed immediately from the Constitution including Article 4 (confirm the absolute leadership of the Party Communist Vietnam to the State of the Socialist Republic of Vietnam) and Article 57 (regulations on land ownership of the entire population, which maintains the policy of unified State management) is a major cause not only push petitioners country fall into hopeless misery leads to an increase in unwanted against the government, but also to create political instability and social turmoil, put on a country closer to the brink abyss.

 

“Dead-acupuncture point” be construed in accordance with the concepts and language of Professor Hoang Xuan Phu has made readers in thinking. Logical, accurate, and in fact, that is what the people of the country want to say and feel. Article 4 of the Constitution implicitly allows the Communist Party of Vietnam the right to sit on the law and the State Constitution, an act of extreme danger to the people of Vietnam and for Social Vietnam. Because it has created a privilege for state leaders, leaders of the Communist Party is not sanction by the State law behavior even when serious violations of the laws that make them felt like I was untouchable and thus keep slipping long from these mistakes to other mistakes that do not have a chance to see themselves, nor aware of their sins and mistakes that have cause how will affect to people’s interests and the interests of the country. Besides, the absurdity of Article 57 of the Constitution is the cause of pushing government officials interpret the law relating to land a paradoxical distorted and in the negative direction for the people. Not only that, they also stimulate the insatiable greed for government leaders at all levels before the great benefits related to land, leading to disregard the law and trampled human rights as today.

 

The leaders of the Vietnamese Communist Party and government if they continue to maintain the above two shortcomings of the amendments to this Constitution, shall mean the Party and the State government to dig holes to bury themselves. Say in the words of Professor Hoang Xuan Phu was not wrong at all because there is no way out faster than the hands of the Party and State government self-destruction. The frustrations with the patience of our people for a long time will be no different from the bomb and when no longer able to endure the consequences of the spontaneous explosion of bombs in the hearts of the people for so long this would be difficult to imagine. We hope that the leaders of the Communist Party and the State government Vietnam soon aware of this to avoid the Vietnam country from the tragedy of the a second Libya scenes “which has disturbed the meat” similar happened to myself and family leader Colonel Gaddafi dictator of Libya country. Vietnamese people traditionally have a tradition of tolerance and generosity. However, if the Communist Party and the State government of Vietnam continue to put them into a dead end, the fate of the regime with themselves and family of leaders Party and Communist government of Vietnam was only by their similarities time with patience and endurance of the people of Vietnam today.

 

 

 

 

News

 

 

 

 

Professor of mathematics ‘acupuncture point’ Communist Party

Update: 15:25 GMT, Monday, January 14, 2013

 

 

Giáo sư Hoàng Xuân Phú

 

GS Hoang Xuan Phu Journal of the Mathematical Journal VN

 

 

A professor of head mathematical journal in the country just to point out the things that he called as “dead-acupuncture point of the mode” and challenge the Communist Party reform.

 

Personal written in blog on Monday 11/01/2013, Professor Hoang Xuan Phu said that there are two “dead-acupuncture point” that the mode want protection  “the leadership of the Communist Party for the state and society” and “specified land owned by the whole people.”

 

 

 

Related articles

 

 

Hear Prof. Nguyen Minh thuyet

‘Congress edit Miscellaneous Constitution’

Party emphasizes theoretical work

 

 

Related Topics

 

 

Vietnam political

 

 

Professor, Editor Journal of Mathematics Vietnam says:

 

“The public increasingly want to cancel or amend two provisions, they as resolute reserved. They are mobile in any direction, regardless of party leaders, and is re-expressed in Article 4 and Article 57 of draft amendments to the 1992 Constitution. ”

 

Unique leadership?

 

He criticized the government’s arguments about the legality, the constitutionality of the unique leadership of the party:

 

“Could not get work in a past period to compensate for the currently weak, with many mistakes, sins, and to impose the indefinite future.”

 

“Can not see the leadership of the country of any party is, of course, and so can not write it into the Constitution. Moreover, if the right has been granted, people implicitly acknowledges, did not need to be recorded in the Constitution do, so as not to cause unnecessary offensive way. ”

 

His point is called “the second dead-acupuncture point” of the mode that related to “land ownership by the whole people” but “unified state management”, blog post comments:

 

“The more you maintain ownership of the entire people of the land, the increasing resentment of the people, as proliferation of corruption in the leadership class, and the faster this process of self-destruction of the regime.”

 

Comment to the BBC about this blog, Professor Nguyen Minh theory, former National Assembly, said that the two content that GS Phu mentioned general achievement is only one problem:

 

“Professor Phu poses two problems that he described as ‘grave,’ but split into two clear, but I think it’s just a problem. That is democracy.”

 

But the question of the author is said to be frank, direct and powerful, professors Note that within a blog post guidelines for the Acquisition suggestions to amend the Constitution of the government:

 

“Perhaps Master of essay topics are suggested from the opinion of the people, the Constitution amendment began last January 01.

 

“According to Phan Trung Ly, Chairman of the Constitutional Commission of the National Assembly, a member of the Committee amend the new Constitution, in the opinion of the people about the Constitution, is not forbidden.

 

“The problems that Professor Hoang Xuan Phu in place, so far still to be sensitive, but this questioning people’s opinions on constitutional amendment, it is not forbidden at all.

 

However, Professor Note that the author of the blog question and the government and the party receiving is “quite different.”

 

Call to remove

 

 

Regulation of land owned by the whole people

and managed by the State as the giant machine,

every minute of every hour extrusion tons of explosives,

compacted into the heart of the People “

 

 

In this blog, after analyzing the problem to be “dead-acupuncture point” of the regime, the author calls for the Communist Party boldly “remove” the provisions of the unique political and economic rights from the Constitution measures. He wrote:

 

“Provisions in the Constitution of the CPV leadership course for the State party and social thought to the survival, but the terms of death of VCP, deaths from heart People and deaths from political life .

 

“Regulation of land owned by the people and managed by the State as the giant machine, every minute of every hour extrusion tons of explosive compaction into the people.”

 

The author argues that these provisions “like extremely toxic drugs that can satisfy addiction boundless greed of the ruling elite,” but they “speed up the process of self-destruction of the Vietnamese Communist Party and party-mode created. ”

 

“So, if you want to protect the CPV and this mode, it is necessary to quickly remove two provisions from the Constitution,” he called.

 

Professor Phu also issued a warning: “On the contrary, if you want to get rid of the leadership of the Communist Party, there would soon be satisfied, if we continue to maintain these two provisions in the Constitution, because there is no way any faster is self-destroying. ”

 

Categories: Uncategorized | Bình luận về bài viết này

Điều hướng bài viết

Bình luận về bài viết này

Blog tại WordPress.com.