Hành động vi hiến của Nhà cầm quyền Hà Nội Việt Nam trong việc đập phá và hủy hoại Nhà thờ và Tu viện Camelo, tài sản hợp pháp của Giáo Hội Công giáo Việt Nam – Unconstitutional actions of the Vietnamese government in Hanoi to smash and destroy the Church and Carmelite Monastery, the lawful property of the Catholic Church of Vietnam


 SỰ THẬT – CÔNG LÝ – TÌNH YÊU

Dominhtuyen

Nhà Thờ và Tu viện Camelo tọa lạc tại số 72 đường Nguyễn Thái Học Hà Nội đang bị chính quyền thành phố Hà Nội xâm phạm một cách nghiêm trọng bất chấp luật pháp và đạo lý con người. Trong nhiều năm qua, Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã hết lần này đến lần khác thực hiện những mưu đồ bất chính nhằm chiếm đoạt vĩnh viễn tài sản và đất đai của Giáo Hội Công giáo Việt Nam bằng nhiều thủ đoạn gian xảo và lừa dối công luận một cách tinh vi như lấy cớ thực hiện các công trình lợi ích Xã hội bao gồm việc xây dựng bệnh viện, công viên giải trí….và nhiều loại công trình dân dụng khác. Nhưng trên thực tế, chính quyền cộng sản Việt Nam nói một đàng làm một nẻo mà một số trường hợp đã xảy ra trong quá khứ chứng minh rất rõ ràng như việc chiếm dụng Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội của chính quyền với mục đích xây dựng bệnh viện nhưng sau đó đã biến nơi này trở thành một nơi trụy lạc xấu xa.

Nhà Thờ và Tu viện Camelo chỉ là một trong số hàng ngàn cơ sở khác của Giáo Hội Công giáo Việt Nam đã bị Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam chiếm đoạt một cách trái phép kể từ khi lên nắm chính quyền tại cả hai miền Nam-Bắc. Mục tiêu ban đầu của chính quyền là hỏi mượn các cơ sở của Giáo Hội để thực hiện một số dự án công ích và nhân đạo nhưng nhiều năm sau đó lại tìm mọi thủ đoạn gian dối và phương kế xấu xa để chiếm đoạt vĩnh viễn các cơ sở đã hỏi mượn nói trên ngay cả bằng vũ lực. Các vị lãnh đạo Giáo Hội Công giáo Việt Nam trên tinh thần thương yêu và với phương châm sống tốt đời đẹp đạo đã nhân nhượng đến mức có thể và nhiều lần kiến nghị chính quyền các cấp xem xét sự việc một cách thấu tình đạt lý. Tuy nhiên, các vị lãnh đạo Đảng và chính quyền các cấp không những không chia sẻ, không đối thoại mà còn xử dụng vũ lực một cách thô bạo và ngang ngược để cưỡng chiếm bất hợp pháp vĩnh viễn tài sản đất đai của Giáo Hội Công giáo Việt Nam.

Nhà Thờ và Tu viện Camelo của Giáo Hội Công giáo Việt Nam hiện nay đang đối mặt với nguy cơ bị chính quyền Hà Nội xóa sổ vĩnh viễn nên rất cần sự lên tiếng mạnh mẽ không những từ các vị lãnh đạo Giáo Hội Công giáo Việt Nam mà ngay cả cần có sự lên tiếng của cộng đồng giáo dân thuộc giáo phận Hà Nội nói riêng và đồng bào giáo dân cả nước nói chung. Chúng ta kiên quyết cùng với Giáo Hội Công giáo Việt Nam bảo vệ cũng như đòi lại tất cả tài sản và đất đai hợp pháp của Giáo Hội vốn bị Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam chiếm đoạt một cách trái phép trong suốt mấy chục năm qua, cũng như các cơ sở đất đai của Giáo Hội hiện đang bị chính quyền các cấp xâm phạm một cách thô bạo và sai trái như trường hợp Nhà Thờ và Tu viện Camelo Hà Nội hiện nay. Chúng tôi kêu gọi sự quan tâm nhiều hơn nữa của cộng đồng giáo dân cả nước đối với những nguy cơ mà Giáo Hội Công giáo Việt Nam đang phải đối mặt. Chúng ta kiên quyết chung tay thực hiện những gì có thể để buộc Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải đối thoại và xem xét giải quyết mọi sự việc liên quan đến đất đai và tài sản hợp pháp của Giáo Hội Công giáo Việt Nam một cách công bằng trên tinh thần pháp luật và đạo đức con người.

Bản Tin

    NỮ VƯƠNG CÔNG LÝ

Thông báo của Tòa Tổng Giám mục Hà Nội về vụ việc Tu viện Camelo

Thông báo của Tòa Tổng Giám mục Hà Nội về vụ việc Tu viện Camelo

Như chúng tôi đã đưa tin, sau nhiều lần trì hoãn, ngày 3/1/2013, chính quyền Hà Nội đã ngang nhiên tiến hành đập phá nhà thờ và tu viện Camelo bất chấp đạo lý và các qui định của pháp luật, nhằm xóa sổ vĩnh viễn Tu viện Dòng Kín Camelo số 72 Nguyễn Thái Học, Hà Nội – một tu viện có bề dày lịch sử hơn 100 năm.

Trước hành động vi hiến của nhà cầm quyền Hà Nội, Tòa Tổng Giám mục Hà Nội đã ngay lập tức gửi đơn khiếu nại khẩn cấp tới các cấp chính quyền liên hệ. Đây là lá đơn kiến nghị khẩn cấp lần thứ 5, Tòa Tổng Giám mục Hà Nội gửi tới các cấp chính quyền. Tuy nhiên, nhà cầm quyền Hà Nội đã làm ngơ trước những đề nghị hợp pháp của Giáo Hội.

Cũng trong ngày 3/1/2013, Tòa Tổng Giám mục đã có Thông báo số 3 gửi tới toàn thể các linh mục, tu sĩ và Giáo dân Tổng Giáo phận xin “quí cha và tất cả anh chị em hãy hiệp ý cầu nguyện để quyền lợi chính đáng của Giáo Hội được tôn trọng, vụ việc nhà đất Tu viện kín mau chóng được giải quyết thỏa đáng trong sự thật, đối thoại, ôn hòa và tôn trọng lẫn nhau để công bằng, dân chủ và văn minh được triển nở trên đất nước chúng ta.”

Chúng tôi thiết tưởng, tài sản của Giáo hội là tài sản chung của tất cả mọi tín hữu trong Tổng Giáo phận và mọi người đều phải có trách nhiệm bảo vệ trước những việc làm phi pháp của nhà cầm quyền Hà Nội. Chúng ta không thể làm ngơ khi Giáo hội thọ nạn.

Xin trân trọng gửi tới quý vị nội dung thông báo này. Thông báo sẽ được đọc trong tất cả các nhà thờ thuộc Tổng Giáo phận Hà Nội vào ngày Chúa nhật Lễ Hiển Linh tới đây.

TÒA TỔNG GIÁM MỤC HÀ NỘI

 

40 Phố Nhà Chung – Hà Nội

 

 

 

 

 

Ngày 03 tháng 01 năm 2013

 

 

 

THÔNG BÁO

 

(Số 3)

 

V/v: Sở Y tế Hà Nội tiếp tục phá dỡ Tu viện kín Camêlô – 72 phố Nguyễn Thái Học, Hà Nội

 

 

 

 

 

Kính thưa các cha và anh chị em tín hữu trong và ngoài Tổng Giáo phận Hà Nội,

 

Thừa lệnh Đức Tổng Giám mục Phêrô, Văn phòng Tòa Tổng Giám mục Hà Nội xin thông báo:

 

Ngày 07/10/2012 Tòa TGM Hà Nội đã nhận được văn thư số 4404/QĐ-UBND ngày 3/10/2012 của UBND thành phố Hà Nội với quyết định: “Việc ông Nguyễn Văn Nhơn – TGM giáo phận Hà Nội –  khiếu nại đòi quyền sở hữu diện tích nhà đất tại số nhà 72 Nguyễn Thái Học đã giao qua nhà nước thống nhất quản lý và nhà nước đã bố trí cho Sở Y tế Hà Nội sử dụng làm Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn là không có cơ sở giải quyết”. (trích nguyên văn)

 

Ngày 29/10/2012 Đức Tổng Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đã gửi đơn khiếu nại khẩn cấp lần 4 đến các cấp chính quyền liên hệ. Trong khi Tòa Tổng Giám mục chưa nhận được văn thư trả lời nào từ chính quyền, thì sáng hôm nay ngày 03/01/2013 Sở Y tế Hà Nội lại tiếp tục phá dỡ Tu viện và tiến hành công trình xây dựng Nhà điều trị Nội khoa tại đây. Hôm nay, sau khi đã liên hệ nhưng không thể tiếp xúc được với những vị hữu trách cấp cao của chính quyền, Đức Tổng Giám mục đã gửi đơn khiếu nại khẩn cấp lần 5 đến Thủ tướng và các cấp chính quyền.

 

Tòa Tổng Giám mục Hà Nội khẳng định như sau:

 

1. Đất đai và Tu viện kín Camêlô – phố 72 Nguyễn Thái Học – là thuộc sở hữu hợp pháp của Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội (có bằng khoán điền thổ số 34 Đường Thành). Tòa Tổng Giám mục Hà Nội khẳng định chưa bao giờ “bàn giao” hay “cống hiến” cho nhà nước bất cứ 1 trong 95 cơ sở của mình trong TP Hà Nội mà nhà nước đang sử dụng.

 

2. Sứ vụ thiết yếu của Giáo hội Công giáo là yêu thương phục vụ con người. Tổng Giáo phận Hà Nội luôn ủng hộ và thiết tha được góp phần đáp ứng nhu cầu cấp bách về y tế của nhân dân thành phố như đã trình bày trong các văn thư và trong các cuộc tiếp xúc với chính quyền. Trên thực tế, Tổng Giáo phận Hà Nội có 95 cơ sở mà nhà nước đang sử dụng. Trong số hơn 10 bệnh viện trong thành phố Hà Nội thì có 4 bệnh viện đang sử dụng cơ sở của Giáo hội: Bệnh viện Xanh Pôn (bệnh viện của Dòng Phaolô); Bệnh viện Đống Đa (Tu viện Thái Hà); Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba (Tu viện của Dòng Phaolô); Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Trung ương (Đại chủng viện Hà Nội).

 

3. Tòa Tổng Giám mục ghi nhận UBND TP Hà Nội đã tổ chức tiếp xúc lắng nghe ý kiến của Tòa Tổng Giám mục và chỉ đạo điều chỉnh thiết kế công trình xây dựng.

 

4. Nhưng, Tòa Tổng Giám mục phản đối mạnh mẽ việc phá dỡ trái phép Tu Viện kín Camêlô và xây dựng công trình tại đây vì những lý do sau đây:

 

a. Nhà nước có đủ phương tiện và đất đai để nâng cấp hay xây bệnh viện mới. Đây không phải là nơi duy nhất mà Sở Y tế Hà Nội có thể nâng cấp bệnh viện. Hơn nữa, Bệnh viện Xanh Pôn đã có cơ sở II.

 

b. Tu Viện kín Camêlô là nơi thánh thiêng và lịch sử đối với người công giáo với những dấu tích hiển nhiên: Tu viện, Nhà thờ với Thánh giá. Tu viện này đã được thành lập từ cuối thế kỷ 19 và là nơi Thánh nữ Têrêxa đã ước mong và dự định đến tu trì tại đây như một nhà truyền giáo bằng cầu nguyện.

 

c. Tu viện kín Camêlô (đặc biệt nhà thờ trong khuôn viên) cần phải được sử dụng vào mục đích thờ phượng cho giáo dân xứ Đa Minh đang không có nhà thờ vì nhà nước đang sử dụng nhà thờ của họ trong khu lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Xin quí cha và tất cả anh chị em hãy hiệp ý cầu nguyện để quyền lợi chính đáng của Giáo Hội được tôn trọng, vụ việc nhà đất Tu viện kín mau chóng được giải quyết thỏa đáng trong sự thật, đối thoại, ôn hòa và tôn trọng lẫn nhau để công bằng, dân chủ và văn minh được triển nở trên đất nước chúng ta.

 

Văn phòng sẽ tiếp tục thông báo về vụ việc này.

 

T/M Tòa Tổng Giám mục Hà Nội

 

Linh mục Anphongsô Phạm Hùng

 

Chưởng ấn

Nguồn: tgphanoi.org

 

 

 

 

 

 

 

      THE TRUTH – JUSTICE – LOVE

 

 

 

 

 

 

Dominhtuyen

 

Church and Carmelo Monastery, located at 72 Nguyen Thai Hoc Street, Hanoi Hanoi city government is being subjected to serious despite the law and human morality. Over the years, the Vietnamese communist authorities from time to time perform nefarious plot to permanently seized assets and land of Vietnam Catholic Church in many cunning tricks and mislead the public as sophisticated as excuses himself to make works Social benefits include the construction of hospitals, amusement parks, etc., and many other civil works. But in fact, the Vietnamese communist government says one thing and did others that a number of cases have occurred in the past demonstrated very clearly as  occupied Hanoi Redemptorist Monastery of government with a view purpose built hospital but later turned this place into the perversion.

 

Church and Carmelo Monastery is just one of the thousands of other establishments of the Vietnam Catholic Church was the Vietnamese communist authorities seized an unauthorized way since it came to power in both the South -North. Administration’s initial goal is to borrow the establishment of the Church to make a number of public and humanitarian projects, but many years later to find all the deceitful tricks and evil design to usurp permanent establishments above even by force. The leaders of the Catholic Church in Vietnam in the spirit of love and with pretty good life motto direct concessions to the extent possible and repeatedly petition the government at all levels to consider the way through the reach of . However, the Party and government leaders at all levels not only do not share, not dialogue, but also the use of force in a violent and unruly to permanently seize illegal land assets of the Vietnam Catholic Church .

 

Carmelo Church and Monastery of the Catholic Church in Vietnam is currently facing the risk of permanently erase by the Hanoi government, so very strong need to speak not only from the leaders of the Vietnam Catholic Church that even the community needs in the wake of the laity of the diocese of Hanoi in particular and fellow parishioners in the country in general. We firmly with the Vietnam Catholic Church to protect and reclaim all legal land and property of the Church which was Vietnam’s communist authorities seized an illegal way in the decades through, as well as the land base of Church government is being subjected to cruel and wrong as in the case of Church and Carmelo Monastery in Hanoi today. We call for more attention lay community of the country to the risk that the Catholic Church in Vietnam is facing. We resolutely hands in hands to do what all in ability to force the government communist Vietnam to dialogue and consider all things relating to land and property of the Catholic Church of Vietnam a fairly in the spirit of the law and human morality.

 

 

 

 

News

 

 

 

 

 

 QUEEN OF JUSTICE

 

 

 

Notice of Hanoi Archbishop about the Carmelo Monastery

 

 

Thông báo của Tòa Tổng Giám mục Hà Nội về vụ việc Tu viện Camelo  As we have reported, after much delay, on 01/03/2013, the Hanoi government has blatantly conducting smashed Carmelo church and monastery cynical and the provisions of the law, to wiped permanently closed Carmelo Monastery 72 Nguyen Thai Hoc Street, Hanoi – a monastery with a long history of over 100 years.

 

The unconstitutional actions of the government in Hanoi, Hanoi Archbishop immediately send an urgent appeal to contact the authorities. This is the 5th emergency petition, Archbishop of Hanoi sent to the authorities. However, the Hanoi government has ignored the legitimate request of the Church.

 

Also on 01/03/2013, Archbishop’s Notice No. 3 sent to all the priests, religious and laity of the Archdiocese for ” fathers and all of people pray union to the legitimate interests of the Church are respected, housing cases closed Abbey soon be satisfactorily resolved in the truth, dialogue, peaceful and mutual respect for justice, democracy and civilization flourish in our country. ”

 

 

We suppose, the property of the Church is the common property of all the faithful in the Archdiocese and everyone must be responsible for the protection against the illegal employment of the Hanoi government. We can not ignore the Church life in distress.

 

 

Have the honor to submit to you the contents of this notice. Notice will be read in all churches of the Archdiocese of Hanoi on Epiphany Sunday  next time.

 

 

 

 

          Archdiocese of Hanoi

 

40 Pho Nha Chung, Hanoi

 

                     On 03 01 2013

 

      NOTICE

 

                          (No. 3)

 

 

V / v: Hanoi Department of Health continues to dismantle closed Carmelo Monastery – 72 Nguyen Thai Hoc Street, Hanoi

 

 

Dear father and siblings faithful in and out of the Archdiocese of Hanoi,

 

Orders Archbishop Peter, Hanoi Archbishop’s Office would like to announce:

 

07/10/2012 Archdiocese of Hanoi has received the letter of 4404/QD-UBND dated 03/10/2012 of the People’s Committee of Hanoi City with the decision: “The Nguyen Van Nhon, coadjutor archbishop of Hanoi – complaints claim ownership of the housing area at 72 Nguyen Thai Hoc communication through unified state management and the government has arranged for the Hanoi Health Department used Green Hospital Paul is no base address “. (Quoted verbatim)

 

On 29/10/2012 Archbishop Peter Nguyen Van Nhon has sent urgent complaint fourth time to contact the authorities. While Archbishop’s not receiving any reply from the authorities, this morning on 03/01/2013 Hanoi Department of Health continued demolition of the Priory and conducted the construction of treatment Internal medicine here. Today, after contact, but can not get in touch with the senior officials of the government, the Archbishop has sent emergency the fifth complaint to the Prime Minister and the authorities.

 

Archbishop of Hanoi confirmed as follows:

 

1. Land and sealed Carmelo Monastery – 72 Nguyen Thai Hoc Street is legally owned by the Archbishop of Hanoi Court (there’s title- deed of land at 34 Duong Thanh). Archbishop of Hanoi confirms never “handed over” or “dedication” to any one of the 95 state their base in Hanoi that the government is using.

 

2. Essential mission of the Catholic Church is to love serving people. Archdiocese of Hanoi always supportive and eager to help meet the urgent health needs of the people of the city as described in the letter and in the talks with the government. In fact, the Archdiocese of Hanoi has 95 state facilities that are used. Of the more than 10 hospitals in Hanoi, the four hospitals are using the basis of the Church: Green Hospital Paul (Pauline’s Hospital); Dong Da Hospital (Thai Ha Monastery); Hospital Vietnam – Cuba (Pauline’s Monastery); Tuberculosis and Lung Hospital Central (Seminary Hanoi).

 

3. Archbishop noted Hanoi People’s Committee held a listening exposure Archbishop’s comments and direction adjustment design construction.

 

4. But, the Archbishop’s strong opposition to the demolition of unauthorized construction Carmelite Monastery sealed and works here because of the following reasons:

 

a. State land and the means to upgrade or build a new hospital. This is not the only place where the Hanoi Department of Health can be upgraded to the hospital. Moreover, Green Hospital Pol II base.

 

b. Carmelo Monastery contained sacred and historical place for Catholics with traces obvious: Monastery, Church of the Holy Cross. This monastery was founded in the late 19th century and is the where St. Teresa desire and intend to religious life here as a missionary through prayer.

 

c. Carmelo monastery closed (especially church campus) should be used for the purpose of worship for Catholics Dominican parish who has no church now because the state is using their church in mausoleum of President Ho Chi Minh.

 

Please father and all siblings Please united prayer to the legitimate interests of the Church are respected, housing cases closed Abbey soon be satisfactorily resolved in the truth, dialogue, peaceful and mutual respect for justice, democracy and civilization flourish in our country.

 

Office will continue to post about it.

 

 

T / M Archbishop of Hanoi

 

 

Father Alphonsus Pham Hung

 

 

Chancellor

 

Source: tgphanoi.org

 

Categories: Uncategorized | Bình luận về bài viết này

Điều hướng bài viết

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.