Giải mã chính sách về Biển Đông để thấy được nguy cơ thật sự mà Đất nước Việt Nam đang phải đối mặt – Decipher policy on the East Sea to see the actual risk that Vietnam country is facing


SỰ THẬT – CÔNG LÝ – TÌNH YÊU

Dominhtuyen

Quan điểm và nhận thức của thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ quốc phòng Việt Nam khi bày tỏ quan điểm của Chính phủ Việt Nam đối với sự tham gia của các bên trong vấn đề Biển Đông khiến mọi người không khỏi phải giật mình. Chính quyền Nhà nước cộng sản Việt Nam qua lời phát biểu của một lãnh đạo cao cấp Bộ Quốc phòng đã không hiểu đúng, hiểu hết những nguy cơ mà Đất nước Việt Nam, Dân tộc Việt Nam đang phải đối mặt trước hành động xâm lược và gây hấn một cách hung hãn đầy ngang ngược của Chính quyền cộng sản Trung Quốc hay cố tình không hiểu hoặc hiểu sai sự việc? Hành động gây hấn khiêu khích một cách thái quá và dã tâm xâm lược Việt Nam của tập đoàn cộng sản Bắc Kinh Trung Quốc hiện nay là điều hoàn toàn có thật không thể chối cãi và như thế thì các vị lãnh đạo Đảng và chính quyền Nhà nước cộng sản Việt Nam sẽ phải giải thích như thế nào với người dân cả nước khi tiếp tục nuôi giữ và phát triễn các mối quan hệ mật thiết với Đảng và chính quyền cộng sản Trung Quốc thay vì hiệp lực cùng toàn dân toàn quân phản đối và chống lại hành động xâm lược phi pháp của họ?

Đúng như lời nhận xét của Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, một Nhà Ngoại giao lão thành và kỳ cựu từng giữ chức vụ Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền tại Bắc Kinh trước đây thì với truyền thống xâm lược Việt Nam từ thời Ông Cha của chúng ta cho đến nay thì giữa Trung Quốc và Việt Nam làm gì có tình hữu nghị, tình đồng chí đúng nghĩa như lời phát biểu và sự nhận định sai trái vô trách nhiệm của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh. Lịch sử đã ghi nhận và sự thật vẫn còn rành rành trước mặt thì dựa vào đâu mà các vị lãnh đạo đảng và chính quyền cộng sản Việt Nam vẫn tiếp tục tin tưởng và giữ lòng trung thành một cách mù quáng đối với đảng và chính quyền cộng sản Trung Quốc, một quốc gia láng giềng, một đồng chí đồng đội được cho là cùng ý thức hệ cộng sản với Việt Nam theo đường lối Xã hội Chủ nghĩa nhưng lại xâm chiếm đất đai lãnh thổ, và chủ quyền Biển đảo của Việt Nam? Với những diễn biến đầy quan ngại như thế thì thử hỏi làm sao người dân có thể tin tưởng vào tuyên bố hùng hồn của chính quyền rằng:” Giải quyết tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc hãy để Đảng và chính quyền Nhà nước lo…!!!???”

Sự mong muốn của người dân Việt Nam giờ đây là những biện pháp, những hành động bảo vệ Tổ quốc một cách thiết thực, hữu hiệu, chứ không phải chỉ bằng những lời hứa sáo rỗng vô tội vạ cùng với những động thái kỳ quặc, mờ ám và đầy khó hiểu của tập đoàn lãnh đạo Đảng và chính quyền Nhà nước cộng sản Việt Nam. Đa phương hóa vấn đề Biển Đông và trong giải quyết tranh chấp chủ quyền biển đảo với Trung Quốc chính là sự lựa chọn duy nhất giúp Việt Nam thoát khỏi vòng kiềm chế của Trung Quốc và tránh được hiểm họa mất nước trong tương lai. Về việc lựa chọn sự hậu thuẫn từ chính phủ Hoa Kỳ như một đồng minh thân cận giúp đối đầu và giải quyết hiệu quả trong tranh chấp chủ quyền biển đảo với Trung Quốc là một điều cần thiết và hoàn toàn đúng đắn. Hãy nhìn vào mối quan hệ đồng minh giữa Hoa Kỳ và các nước như: Nhật Bản, Phillipines và Hàn Quốc…..chúng ta sẽ thấy được rằng họ đáng tin hay đáng nghi ngại như những nhận định vô căn cứ bấy lâu nay của Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam. Các vị lãnh đạo đảng và chính quyền cộng sản Việt Nam xin đừng tiếp tục mỵ dân. Xin hãy đặt lợi ích của người dân, của Quốc gia và Dân tộc lên trên hết. Đừng để người dân phải lựa chọn con đường bảo vệ Tổ quốc bằng hình thức đối đầu với chính phủ của mình ngoài sự mong muốn.

Bản Tin

Giải mã chính sách Biển Đông

Mặc Lâm, biên tập viên RFA
2013-01-02

Ngày đầu năm 2013, báo Tuổi Trẻ đăng một bài viết quan trọng của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam, bày tỏ quan điểm của chính phủ Việt Nam đối với sự tham gia của các bên trong vấn đề Biển Đông.

AFP photo

ThượngTướng Nguyễn Chí Vịnh (giữa) thăm một khu vực bị ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng, một cựu căn cứ không quân Mỹ, nơi buổi lễ khởi công dự án tẩy sạch Dioxin được tổ chức hôm 09/8/2012

 

Nội dung bài viết có thể rút ra ba điều chính, thứ nhất Việt Nam trước sau vẫn xem Trung Quốc là cùng ý thức hệ và hai chữ đồng chí lúc nào cũng quan trọng trong các cuộc đối thoại cấp quốc gia. Thứ hai, Việt Nam xem sự tham gia của Hoa Kỳ vào Biển Đông phát xuất từ lợi ích kinh tế của nước này và cảnh giác rằng không để lịch sử lập lại. Thứ ba, các cuộc biểu tình chống Trung Quốc hoàn toàn không có lợi mà trái lại làm cho Trung Quốc viện cớ để xuyên tạc thiện chí của Việt Nam, xuyên tạc chủ trương giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình của Việt Nam.

Tương đồng ý thức hệ hay quyền lợi quốc gia?

Khi nói tới Trung Quốc, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Quốc Phòng khẳng định tính cách tương đồng của Hà Nội và Bắc Kinh cùng chung một ý thức hệ Cộng sản sẽ giúp cho sự nghiệp xây dựng CNXH dễ dàng hơn.

Thứ trưởng Vịnh công nhận rằng “Nền tảng di sản đó chi phối cách ứng xử của hai nước. Một trong những đặc trưng của ý thức hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc là một Đảng Cộng sản lãnh đạo. Nếu có được một người bạn XHCN rất lớn bên cạnh ủng hộ và hợp tác cùng có lợi thì sẽ vô cùng thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng CNXH ở Việt Nam.”

Đào sâu hơn vào sự khẳng định này sẽ nảy sinh hai câu hỏi lớn. Thứ nhất liệu Trung Quốc có còn theo đuổi con đường CNXH mà Việt Nam lúc nào cũng xác định hay không. Trả lời câu hỏi này, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh một nhà ngoại giao lão thành từng giữ chức Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Bắc Kinh cho biết:

Truyền thống ông cha đến giờ thì thời kỳ nào Trung Quốc cũng xâm lược Việt Nam thì làm gì có truyền thống hữu nghị? Chẳng qua là bịa ra thôi. Hai nữa là cái Ý thức hệ tương đồng cũng không đúng bởi vì từ khi ông Đặng Tiểu Bình ông ấy phát biểu câu “mèo trắng mèo đen mèo nào bắt được chuột thì là mèo tốt” thế nghĩa là ông ta đã đi theo con đường tư bản rồi, đã bỏ con đường Xã hội chủ nghĩa mặc dầu ông ấy vẫn nói XHCN mang mầu sắc Trung Quốc.

Trong thực tế ông ta đã đi con đường tư bản chủ nghĩa và hiện giờ xã hội Trung Quốc là một xã hội tư bản, phát triển chưa đầy đủ chứ không phải là xã hội chủ nghĩa, không tìm thấy cái gì gọi là XHCN. Tôi cho ông Nguyễn Chí Vịnh nói thế là không đúng, là cố nói lấy được mà thôi.

Câu hỏi thứ hai, người bạn mà Thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh cho là rất lớn ấy có thật sự ủng hộ và hợp tác với Việt Nam hay không? Câu trả lời sẽ rất nhanh và ngắn gọn là “không” dựa trên những sự thật lịch sử không ai có thể chối cãi. Cuộc chiến tranh biên giới năm 1979 đã làm sáng tỏ cho những ai còn tin rằng Trung Quốc giúp Việt Nam đánh Mỹ hoàn toàn phát xuất từ lý tưởng Cộng Sản. Sự thật này nếu không bị Hội Nghị Thành Đô khống chế thì có lẽ Đảng Cộng sản Việt Nam không đem sự tương đồng ý thức hệ ra để bảo vệ cho những hành vi mà Trung Quốc vẫn thường xuyên áp dụng với Việt Nam.

Có hai nước Trung Quốc hay sao?

000_Hkg8020398-250.jpg
Dàn lãnh đạo mới của Trung Quốc. AFP photo

Hai nữa, nếu nhận diện vấn đề Biển Đông dưới cái nhìn tổng quan sẽ thấy rất rõ sự ham muốn Hoàng Sa, Trường Sa cùng nhiều đảo lớn nhỏ khác của Trung Quốc là chính sách xuyên suốt kéo dài nhiều chục năm qua mà điển hình nhất là vụ chiếm Hoàng Sa năm 1974 và Gạc Ma năm 1988. 

Người đọc bài viết của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh sẽ cảm thấy rằng có hai nước Trung Quốc trong toàn văn bản này. Một Trung Quốc mang vẻ hiền lành, thân hữu, chí tình và đáng tin cậy trong các cuộc đàm phán giữa hai Đảng. Một Trung Quốc khác mà ông Vịnh nhắc tới trong cung cách e dè, cẩn trọng, tránh né không nêu bật lên tham vọng của nó trong các hành động xâm lược đối với Việt Nam.

Từ sự thật này, các câu trả lời của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã khiến người đọc lạc lối: vậy thì Trung Quốc nào mới là tác nhân gây nên sự tranh chấp hiện nay? Trung Quốc với cùng hệ thống chính trị với Hà Nội hay Trung Quốc đã và đang xâm chiếm đất đai, lãnh thổ, chủ quyền biển đảo của Việt Nam qua sức mạnh của quân xâm lược?

Vai trò nước nhỏ luôn chịu thiệt thòi trong các cuộc giàn xếp của nước lớn đó là sự thật. Nước Mỹ từng bỏ rơi Việt Nam trong thập niên 70 cũng là sự thật. Tuy nhiên thiếu tế nhị trong việc đem sự thật ấy ra trong cung cách ngoại giao sẽ khiến đất nước dấn sâu vào vị thế tự cô lập mình là một sự thật khác.

Câu chuyện về nước Mỹ được Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nhắc tới như một cảnh báo trong tư thế quay lại Châu Á Thái bình dương của Washington. Ông Vịnh kể lại ông đã từng nói thẳng với một viên chức quốc phòng cao cấp của Mỹ rằng: “Nếu như các ông làm đúng những gì đã nói thì tôi hoan nghênh, còn nếu không các ông sẽ buộc phải rời khỏi khu vực như năm 1975 rời khỏi Việt Nam”.

Người dân Việt Nam nghe chuyện ước rằng Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cũng dùng khẩu khí này để nói với Bắc Kinh vì Hà Nội hoàn toàn đủ thẩm quyền phát biểu với Trung Quốc những điều tương tự như thế đó là: “Nếu như các ông làm đúng những gì đã nói về 16 chữ 4 tốt thì tôi hoan nghênh, còn nếu không các ông sẽ buộc phải rời khỏi khu vực như năm 1979 rời khỏi Việt Nam”.

Dưới con mắt của các chính khách thiên tả, nước Mỹ đã và vẫn được nhìn như một sen đầm quốc tế. Cộng sản khai thác triệt để tư tưởng này trong các bài học tuyên truyền chống Mỹ trong thời chiến tranh lạnh và nó vẫn còn tiếp tục kéo dài cho tới ngày nay nhằm bảo vệ hệ thống độc đảng của các nước theo chế độ Cộng sản.

Nước Mỹ và sự thật lịch sử

000_Hkg8037033-250.jpg
Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng các nhà lãnh đạo
của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại
Cung Hòa bình ở Phnom Penh ngày 20 tháng 11 năm 2012.
Ảnh minh họa. AFP

Cách nhìn này ảnh hưởng sâu đậm tới từng cái bắt tay ngoại giao với Mỹ và nó tiềm ẩn trong não trạng của lãnh đạo các nước độc tài. Việt Nam theo thể chế một Đảng nên tâm lý sợ Mỹ cũng không thể khác. Tuy nhiên vấn đề đặt ra là: liệu Mỹ có thực sự cần vai trò của Việt nam đến mức phải van nài như ông Vịnh miêu tả trong cái gằn giọng của ông với viên chức quốc phòng của họ hay không? 

Nhiều người sẽ tin là không. Và cũng không ít người cho rằng Việt Nam đã tự nhấc mình lên khỏi mặt đất một cách thái quá.

Nếu so với một Trung Quốc đơn độc chỉ có vài đồng minh như Việt Nam hay Bắc Hàn thì nước Mỹ có đồng minh trên khắp thế giới. Không cần phân tích cũng thấy Hoa Kỳ đối xử với đồng minh của họ ra sao để cho tới giờ này sau hơn nửa thế kỷ những nước như Úc, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines…vẫn gắn bó với họ và không nước nào tỏ ra sợ hãi như sợ một nước gian hùng như Trung Quốc.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đưa ra sự lo ngại đối với Hoa Kỳ là cần thiết nhưng cách nói của ông sẽ khiến cho cả thế giới nghĩ rằng Hoa kỳ là một nước nhiều tham vọng và đáng bị dè chừng hơn Trung Quốc. Trong khi Hoàng Sa và một phần Trường Sa nằm trong tay họ. Trong khi ngư dân Việt Nam không thể ra khơi và mỗi lần bị bắt thì Quân đội Nhân dân Việt Nam bất lực ngồi nhìn. Thế nhưng Hà Nội vẫn coi trọng mối quan hệ độc Đảng hay sự giống nhau về ý thức hệ giữa hai nước thì khó có thể thuyết phục dư luận ngay cả trong nội bộ đảng viên Đảng Cộng sản.

Một sĩ quan cao cấp của Quân đội Nhân dân Việt Nam không muốn nêu tên cho biết nhận xét của ông về sức chiến đấu hiện nay trong quân đội:

Tôi nghĩ rằng càng lên cao thì cái động cơ “trung với nứơc hiếu vời dân” càng giảm dần. Còn những người lính trơn thì người ta xuất phát từ con em của nhân dân cho nên tôi nghĩ nếu có chiến tranh thì người ta sẽ quyết tâm chiến đấu vì nhân dân thôi chứ còn ở trên thì càng lên cao càng giảm dần.

Giới nhân sĩ trí thức từng lo ngại rằng một đất nước có bề dày chiến đấu như Việt Nam nhưng ngủ quên trên chiến thắng quá lâu vẫn có thể trở thành yếu đuối và bị động. Một chính thể lấy quyền lợi đảng phái đặt lên trên quyền lợi quốc gia, nhất là đảng phái ấy liên hệ mật thiết với một nước khác thì sẽ không thể tránh họa mất nước vào tay người đồng chí của mình.

Theo dòng thời sự:

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.

 

 

 

 

 

     THE TRUTH – JUSTICE – LOVE

 

 

 

 

 

 

Dominhtuyen

 

Views and perceptions of Lieutenant General Nguyen Chi Vinh, Vietnamese Deputy Minister of Defence expressed the views of the Government of Viet Nam for the participation of Parties in the East Sea issue made people from the startled . Vietnamese communist state government through the statement of a senior Ministry of Defense did not understand correctly, understand the risk that the country of Vietnam, Vietnamese Ethnicity are facing before aggression and brazen aggressively of the Chinese communist government, or intentionally did not want to understand or misunderstand at all? Aggression overly provocative and Wildlife Center invade Vietnam’s communist Beijing China Group is now completely true undeniable and like this, the leaders of the Party and government Vietnamese communist government will have to explain how to people throughout the country while continuing keep and develop intimate relationships with the Chinese Communist Party and the government instead of synergies with people and army protest and action against their illegal invasion?

 

Right as the remarks of Major General Nguyen Trong Vinh, a veteran diplomat and has ever served as Ambassador Extraordinary and Plenipotentiary in Beijing before, with traditional Vietnamese invasion from the time our ancestors we have so far, between China and Vietnam how to have friendship, comradeship and true as the statement and the false irresponsible of Lieutenant General Nguyen Chi Vinh. Recorded history before and the truth evident remains at present, is based on what and where that the leaders of the party and the communist government of Vietnam continues to believe and keep the faith blindly with the party and the Chinese communist regime, a neighboring country, one of their teammates is the same communist ideology with Vietnam embraced socialist but occupied territory, land, and sovereignty Sea island Vietnam? With these process in full of such concerns, try to ask how people can believe in eloquent statement of government that : “To settle sovereignty disputes with China let the Party and the State government concerned. ..!!!??? “

 

The desire of the people of Vietnam now is measures, the defense action in a practical and effective, not just empty promises bluff with outrageous moves , shady and full of confusing of leaders group of the Party and State governments communist Vietnam. Multilateral East Sea issue and in island sovereignty dispute with China is the only option to help Vietnam rid within China’s restraint and avoid the danger of dehydration in the future. Regarding the choice of backing from the U.S. government as a close ally to help confront and deal effectively in the island sovereignty disputes with China is an essential and absolutely correct. Take a look at the alliance between the United States and other countries such as: Japan, the Philippines and South Korea ….. we will see that they are reliable or significant doubt as unfounded judgments so long of the Vietnamese communist government. The leaders of the communist party and the government, please do not continue demagogic to people. Please put ahead the interests of the people, of the National and Ethnic. Do not let people to choose the way of defense country in the form of confrontation with the government in addition to the desire.

 

 

 

News

 

 

 

 

Decoding policy on East Sea

Mac Lam, editor RFA

2013-01-02

 

New Year’s Day 2013, Tuoi Tre newspaper published an important article by Lieutenant General Nguyen Chi Vinh, Deputy Minister of Defense of Vietnam, expressed the views of the government of Vietnam for the participation of Parties in the South China Sea issue .

 

 

 

AFP photo

Senior lieutenant General Nguyen Chi Vinh (center) visiting an area contaminated with dioxin at Danang airport, a former U.S. air base, where the ceremony cleansing project Dioxin was held on 09/8/2012

 

 

The article can draw three main things, first Vietnam before after still see China is the same ideology and the word comrade is always important in the national dialogue. Second, Vietnam see the participation of the United States in the East Sea derived from the economic interests of the country and warned that not to repeat history. Third, the anti-Chinese protests absolutely no benefit but on the contrary makes China an excuse to distort Vietnam’s goodwill, misrepresentation advocated settlement of disputes by peaceful means in Vietnam.

 

Similar ideology or national interest?

 

When it comes to China, Lieutenant General Nguyen Chi Vinh, Deputy Minister of Defense confirmed the similarity of the Hanoi and Beijing share a Communist ideology will help the cause of socialist construction easier.

 

Deputy Minister Vinh acknowledged that “legacy platform that govern the behavior of the two countries. One of the characteristics of ideology between Vietnam and China is a Communist Party leadership. If there is a huge socialist friends besides supporting and mutually beneficial cooperation would be extremely advantageous to the cause of building socialism in Vietnam. ”

 

Digging deeper into this assertion will arise two major questions. First, if China is to pursue the path of socialism that Vietnam always identified or not. Answer this question, Major General Nguyen Trong Vinh a veteran diplomat who served as Ambassador Extraordinary and Plenipotentiary in Beijing, said:

 

From our ancestor until now, the traditional period which China invaded Vietnam, they do have traditional friendship? Nothing is invented only. Two is that the ideological similarities also not true because since Deng Xiaoping he said the phrase “cat black cat white cat that catches mice is a good cat” that means he has to follow the path of Capitalism, left the socialist path, although he still says socialism with Chinese colors.

 

In fact he went the way of capitalist social and now China is a capitalist society, the development is incomplete, not socialist, not to find something called a socialist. I said Nguyen Chi Vinh said that is not true, is trying to say get it.

 

The second question that the Deputy Minister of Defense Nguyen Chi Vinh confirmed as great which really support and cooperation with Vietnam? The answer will be very fast and brief “no” based on the historical truth no one can deny. 1979 border war made clear to those who still believe that China helped Vietnam against to the United States entirely derived from the Communist ideal. The truth, if not under the thumb of the Chengdu Conference, perhaps the Vietnamese Communist Party does not take ideological similarities to protect Chinese behavior that is often applied to Vietnam.

 

There are two China?

 

 

000_Hkg8020398-250.jpg

 

Seamless new leader of China. AFP photo

 

 

More, if the identity of the East Sea issue under the overview will show very clearly the desire Hoang Sa and Truong Sa and many other small islands of China is the policy throughout the last several decades that typical most cases occupied the Paracel Islands in 1974 and Gac Ma, 1988.

 

The reading of people to Article of Lieutenant General Nguyen Chi Vinh will feel that there are two countries China in this document. A China with gentle shape, friendship, even love and trusted in the negotiations between the two parties. Another China that General Vinh mentions in the manner shy, cautious, avoided highlighting its ambitions in the aggression against Vietnam.

 

From this fact, the answer of Lieutenant General Nguyen Chi Vinh led the reader astray: it is China that is the causative agent of the current dispute? Chinese political system with Hanoi or China has invaded the land, territory, island sovereignty of Vietnam through the power of the invaders?

 

Small countries are disadvantaged role in the settlement of big country that is the truth. The United States had abandoned Vietnam in the ’70s is also true. However insensitivity in bringing this truth in diplomatic manner will make the country deep into the position of self-Isolate is another truth.

 

The story of America is Lieutenant General Nguyen Chi Vinh mentioned as a warning in the back position of Washington’s Asia-Pacific. Mr. Vinh told that he had ever said to a senior U.S. defense official that: “If you do what has been said, I welcome, otherwise he will be forced to leave the area as 1975 to leave Vietnam. ”

 

Vietnamese people heard estimates that Lieutenant General Nguyen Chi Vinh also use this way of speaking to Beijing for Hanoi fully competent Chinese authorities told the same thing like it is: “If you do what has to say about 16 words 4 good welcome, otherwise he will be forced to leave the region as in 1979 leaving Vietnam “.

 

In the eyes of the leftist politicians, the United States was and still is seen as an international sen dress. Communists to exploit this idea in the lessons of propaganda against the United States during the Cold War and it still continue to this day to protect the country’s one-party system under the Communist regime.

 

America and the historical truth

 

 

000_Hkg8037033-250.jpg

 

U.S. President Barack Obama and other leaders

of the Association of Southeast Asian Nations (ASEAN) in

Peace Palace in Phnom Penh November 20, 2012.

Artwork. AFP

 

 

This view influenced to each handshake with the U.S. and its diplomatic potential in the mentality of the authoritarian leaders of these countries.

 

Institutional Vietnam by a Party to a fear of the United States can not. But the question is: whether the U.S. really needs the role of Vietnam to the extent of being pleaded as Mr. Vinh describes in his nearly identical with their defense official or not?

 

Many people will believe it is not. And many people said that Vietnam has lifted himself off the ground overly.

 

If compared with China alone has few allies such as Vietnam or North Korea, the U.S. allies around the world. Not need analysis also shows that the United States treat their allies how to until now, after more than half a century, countries such as Australia, Thailand, Korea, Japan, Taiwan, the Philippines … still sticking to and in no country scared as scared hero for a country like China.

 

Senior Lieutenant General Nguyen Chi Vinh, given the concern with the United States is a necessary but the way of speaking of him will make the whole world think that the United States is ambitious and deserves to be more wary than China. While the Paracels and the Spratlys in their hands. While Vietnamese fishermen could not go out to sea and every arrest, the People’s Army of Vietnam helplessly watched. But Hanoi is considered important relationship of your party or ideological similarities between the two countries, it is difficult to convince the public opinion even within the Communist Party member.

 

A senior officer of the Vietnam People’s Army did not want to be named, said his remarks about the current combat in the military:

 

I think that more and more high, the engine “keep loyalty to country and be pious to people” as descending. Those who soldier, people come from people’s children so I think if there is war, people would be willing to fight for the people only but also above it as high up as descending.

 

About intellectuals ever worry that a country has a long fight like Vietnam but sleeping on winning too long can become weak and passive. A regime take partisan interests up the national interest, especially the party was closely associated with another country will not be able to avoid the painting took the country into the hands of his comrades.

 

 

According to the time line:

 

Cultural conservation to build internal strength and fight foreign invaders

The very meaning of the word “cooperation”

Looking back on the East Sea in 2012

Modern trends in young Vietnamese music

Gen. Nguyen Chi Vinh: Should not anti-China protests

Imminent risk of water loss?

Interview with Dr. Huynh Tan Mam after protests 12/09/2012

Vietnam still advocate suppression of protests against China

 

 

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.

 

 

 

 

 

 

 

 

Categories: Uncategorized | Bình luận về bài viết này

Điều hướng bài viết

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.