Tâm sự thiết thực từ tận đáy lòng của một đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam về thực trạng đau lòng trong hàng ngũ Đảng cộng sản và chính quyền Nhà nước cộng sản Việt Nam – The practically from the heart of a member of the Communist Party of Vietnam in the heartbreaking situation in the ranks of the Communist Party and Vietnamese communist state government


       SỰ THẬT – CÔNG LÝ – TÌNH YÊU

Dominhtuyen

Đọc những lời nói và suy nghĩ thiết thực từ tận đáy lòng của một đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, những trăn trở của ông về thực trạng đau lòng trong Xã hội, trong Đất nước Việt Nam ngày hôm nay trước viễn cảnh đầy tăm tối dưới sự lãnh đạo bất lực, yếu kém, tha hóa và vô đạo đức của tập đoàn lãnh đạo Đảng và chính quyền Nhà nước cộng sản Việt Nam hiện nay, những con người cộng sản vô thần luôn chủ trương xử dụng bạo lực và chính sách đàn áp để cai trị dân, cũng như luôn đặt lợi ích và quyền lợi của bản thân và gia đình họ lên trên lợi ích của đồng bào, Quốc gia và Dân tộc, khiến mọi người chúng ta không khỏi không chạnh lòng và đầy ngao ngán.

Ước gì hàng triệu đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam khác cũng có những suy nghĩ và trăn trở tương tự như trên đối với đồng bào Dân tộc, và đối với quê hương Đất nước Việt Nam ngày hôm nay. Bản thân tôi, là một người Việt Nam may mắn được sinh ra và lớn lên tại miền Nam Việt Nam dưới chế độ tự do của chính quyền Việt Nam Cộng Hòa. Do vậy, tôi thật sự không thể hình dung một cách chính xác về cái gọi là ” lý tưởng đấu tranh giải phóng dân tộc” mà những người lãnh đạo Đảng cộng sản Việt Nam mà đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gieo vào đầu người dân khi tiến hành cuộc chiến tranh xâm lược tại cả hai miền Nam Bắc Việt Nam trước đây. Tuy nhiên, khi thấy sự liều lĩnh và không quản ngại hy sinh gian khó, thậm chí cả mạng sống của mình từ những người chiến sĩ cộng sản miền Bắc Việt Nam trong cuộc chiến tranh Nam Bắc, tôi có thể hiểu được một điều rằng, những tư tưởng mà họ nhồi nhét vào đầu người dân miền Bắc Việt Nam trước đây, nhất là trong thế hệ trẻ Việt Nam có lẽ là những tư tưởng mang tính ý thức dân tộc tuyệt vời nhất.

Và rồi ngay sau ngày cưỡng chiếm hoàn toàn miền Nam Việt Nam và thống nhất đất nước thì sự thật về viễn cảnh cuộc sống đói khổ và nô lệ của đồng bào ruột thịt của mình tại miền Nam Việt Nam dưới chế độ Mỹ-Ngụy như những gì mà các Nhà lãnh đạo Đảng và chính quyền cộng sản Việt Nam vẫn thường rêu rao và tuyên truyền  mạnh mẽ trước đó đã được phơi bày. Tất cả mọi điều đều khác biệt và trái ngược hoàn toàn với những gì Đảng và Nhà nước cộng sản Việt Nam đã nói. Hình ảnh đói khổ nhọc nhằn của người dân Việt Nam đâu chẳng thấy, chỉ thấy một Xã hội đang phồn vinh thật sự tại miền Nam Việt Nam. Thật trớ trêu thay cho cái gọi là “chính sách mị dân” của những con người cộng sản vô thần đầy dối trá và luôn sống trong dối trá đúng như những gì mà người đảng viên Đảng cộng sản ngày hôm nay mô tả. Dù sao thì mọi việc cũng đã rồi, không thể thay đổi hay làm gì khác hơn được. Thế rồi để tự biện minh cho cái lý tưởng cao đẹp lỡ làng đó, những Đảng viên cộng sản Việt Nam tự cho mình quyền được sống hưởng thụ để bù đắp những tháng ngày sống gian khó trong rừng sâu nước độc và cơ hội vun quén một cách bất chính để trở nên giàu sang phú quý cho bản thân mình và gia đình mình. Để rồi kể từ đó tiếp tục trượt dài trong hố sâu tội lỗi và sai trái dẫn đến viễn cảnh Đất nước đầy tăm tối của ngày hôm nay.

Bản Tin

Tâm sự của một Đảng viên

Nguyễn Văn Thọ
Người Việt tại Đức
Cập nhật: 10:55 GMT – thứ hai, 21 tháng 1, 2013
Tôi thiết nghĩ, bấy nay lâu lắm rồi chúng ta chỉ nghĩ dối và nói dối.
Tôi tham gia vào Đảng từ 1972. Cả một thời niên thiếu, tôi đọc biết bao sách, chuyện… nghe từ chính cha tôi gương hy sinh của các đảng viên Đảng Lao động trước là Đảng Cộng sản Đông Dương và tôi đi theo Đảng từ 16 tuổi. Khi ấy, chúng tôi khi ấy, đã là cả một thế hệ Sống vì Đảng chết không rời Đảng.
Nói là sống và chết như thế thực ra không đúng nghĩa lắm, chúng tôi đã chiến đấu không ngại hy sinh gian khổ, vì mục tiêu lớn nhất của Đảng mà đại diện là Chủ tịch Hồ chí Minh nói: Xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất hạnh phúc, tự do, ai ai cũng có cơm ăn áo mặc và người già trẻ em được chăm sóc (như thế giới phương Tây hôm nay, ví dụ như Đức, Thụy Điển, Thụy Sĩ v.v…)

Các bài liên quan

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Song từ sau 1975, do hệ lụy bởi những tư tưởng nông dân – chiến thắng xong thì lo an nhàn hưởng lạc, vơ vén tham lợi…, do nhiều chính sách cán bộ, đường lối kinh tế sai lầm, Đảng đã mất niềm tin trong dân chúng tới nghiêm trọng.
Bây giờ hãy dạo quanh Hà Nội, hãy quan sát hầu hết những ngôi nhà lớn, những khu đất đẹp nhất là quanh bốn quận huyện nội thành, quanh Tây Hồ thuộc về ai? Rất nhiều những mảnh vàng giá trị xưa ấy, trước đây của là tài sản quốc gia.
Từ những chính sách sai lầm về đất đai, về phát triển kinh tế, về sử dụng cán bộ, về sử dụng người hiền tài Trí thức… Đảng đã tạo nên nhiều lỗ thủng để xã hội đầy rẫy lũ quan lại tham nhũng và ức hiếp dân chúng.
Trong tất cả các bộ máy công quyền, số đảng viên tận tụy vì nhân dân hy sinh như thời kì đầu của Đảng rất ít. Đảng viên giờ đây không còn là một tấm gương để những thanh niên yêu đất nước noi theo, thậm chí rất nhiều cán bộ Đảng từ trên xuống dưới đã thoái hóa biến thành con sâu con một đục khoét tài nguyên của đất nước.
Các đảng viên cao cấp trong Bộ Chính trị nếu không kiên quyết, trước hết là không tự sửa mình, sau là kiên quyết chỉnh đốn Đảng, thay đổi bộ máy chính phủ, kiên quyết hơn nữa chống tham nhũng, kể cả thi hành kỉ luật ngay những cán bộ cao cấp thì các anh có tội với lịch sử của dân tộc.”
Những sự kiện như Văn Giang, như sự ứng xử với bà giám đốc nông trường sông Hậu hai lần anh hùng là cái tát với những đảng viên như chúng tôi. Chúng tôi những đảng viên bình thường rất đau lòng.
Tôi đọc bài Bấmphỏng vấn ông Trương Tấn Sang với một ý nghĩ nghiêm túc, nhiều suy nghĩ và không ngần ngại phát biểu. Các đảng viên cao cấp trong Bộ Chính trị nếu không kiên quyết, trước hết là không tự sửa mình, sau là kiên quyết chỉnh đốn Đảng, thay đổi bộ máy chính phủ, kiên quyết hơn nữa chống tham nhũng, kể cả thi hành kỉ luật ngay những cán bộ cao cấp thì các anh có tội với lịch sử của dân tộc.
Đất nước ta không thiếu người hiền tài, thi hành Nghị quyết 36 chúng ta có thể sử dụng rộng rãi lực lượng trí thức có tài, kể cả trước đây họ ở bên kia chiến tuyến.
Tôi thiết nghĩ, nếu động viên được sức mạnh dân tộc, kiên quyết thay đổi Đảng sẽ lấy lại lòng tin của dân nhân và làm con thuyền dân tộc, đất nước không chìm đắm.
Bài viết nêu quan điểm riêng của tác giả, đang sống ở Đức. Ông là tác giả cuốn ‘Quyên’, giải B Cuộc thi tiểu thuyết lần 3 (2006-2009) của Hội Nhà văn Việt Nam.

 

 

 

 

 

 

 

 

       THE TRUTH – JUSTICE – LOVE 

 

 

 

 

 

 

Dominhtuyen 

 

Read the words and thoughts from the heart of a member of the Communist Party of Vietnam, his concern about the painful situation in society, in the country of Vietnam today at the prospect of full sun up under the leadership of helpless, weak, corrupt and immoral group of leaders of the Party and State governments current Vietnamese communist, atheist communists always advocated the use of violence and persecution to rule the people, and always put the interests and the interests of themselves and their families above the interests of the people, the Country and Ethnicity, making all of us not from the right heart and full of clams bored. 

 

I wish millions of other member of the Communist Party of Viet Nam also have similar thoughts and concerns with respect to ethnic, and for the home country of Vietnam today. I myself, am a Vietnamese who fortunate to be born and raised in South Vietnam under the freedom of the South Vietnamese government. So I really can not imagine exactly the so-called “ideal national liberation struggle” that the leaders of the Communist Party of Vietnam led by President Ho Chi Minh was sown on people when waging aggressive war in both South and North Vietnam before. However, to see the daring and not afraid to sacrifice their hard, even their lives from the Communist North Vietnamese soldiers during the Vietnam War, I can understand that , the first thought that they crammed into North Vietnam people before, especially among the younger generation in Vietnam is probably thought nature best national consciousness. 

 

And then right on the day after taking over the South Vietnam and the reunification of the country, the truth about the prospect of famine and slave life of his fellow siblings in South Vietnam under the US-puppet regime as what the leader and the Communist Party of Vietnam is often strong claims and propaganda had been exposed. Everything is different and completely opposite to what the Vietnamese Communist Party and State said. Image of hard poverty of the South of Vietnam’s people do not see, that a society is only true prosperity in South Vietnam. Ironically, instead of the so-called “demagogic policies” of the atheist communist full of lies and live in a lie as what the member of the Communist Party today described. Anyway, things were then, can not change or do anything else. Then, in order to justify the lofty ideal worry, the Communist Party of Vietnam for themselves the right to enjoy life to make up for the months living hardship in the forest toxic water and cultivated opportunities an illicit way to become rich and wealth for themselves and their families. Then since then continue sliding in the pit of sin and wrong leads to a country full of dark scenario of today. 

 

 

 

 

News 

 

 

 

 

 

The practically from the heart of a party member 

 

Nguyen Van Tho

Vietnamese people in Germany

 

Update: 10:55 GMT, Monday, January 21, 2013

 

 

 

 

I think, then a long time now we only think of lies and lying. 

 

 

 

 

I joined the Party in 1972. Both a teenager, I read so many books, stories … heard from my father mirror sacrifice of the previous Labor Party member of the Indochinese Communist Party and I follow Party from 16. Then, we then have is a generation alive because death does not leave the Party.

 

 

Say such is life and death is actually not true, we fought not afraid of sacrifice, hardship, for the biggest goal of the Party represented by President Ho Chi Minh said: Building a Vietnam peace, unity, happiness, freedom, everyone will have enough food and clothing, child and elderly care (such as the Western world today, such as Germany, Sweden, Switzerland, etc.)

 

 

 

Related articles 

 

 

 

Professor of mathematics ‘acupuncture point’ Party 

 

The party concerned ‘happenings’ and self-collapse 

 

Dissidents and communist society 

 

 

 

RELATED TOPICS 

 

 

 

Vietnamese society, 

Communist Party 

 

 

 

 

But after 1975, due to the implications by the ideas of farmers – victory is complete lo comfort enjoyment, ven take profit, so many staff policy, economic mismanagement, the Party has lost confidence in the people to serious.

 

 

Now walking around Hanoi, take a look at most of the big house, the most beautiful land around the four districts of the city, around the West Lake for yourself? A lot of those old gold piece value, formerly of national assets.

 

From the misguided policies of land, economic development, the use of staff, on the current use of the Intellectuals … Party has made many holes to society full flood of corruption and bullying people.

 

In all the system of government, the number of members dedicated for the people to sacrifice as little party early. Party members now no longer an example to the youth of the country to follow, even a lot of party cadres from top to bottom has degenerated into a worm cut the country’s resources.

 

 

The senior members of the Politburo if not determined, first of all, do not fix themselves, after the Party is determined to rectify, change the government, more resolute fight against corruption, including the implementation of the century law at the senior staff, he is guilty with the history of the nation. ”

 

 

These events Van Giang, such as the reactions to manager farm Song Hau who twice hero is slapped with members of party like us. We ordinary party members very painful.

 

I read article interview Mr. Truong Tan Sang with a serious thought, much thought and did not hesitate to speak. The senior members of the Politburo if not determined, first of all, do not fix themselves, after the Party is determined to rectify, change the government, more resolute fight against corruption, including the implementation of the century law right of his senior staff, the guilty with the history of the nation.

 

 

Our country is no shortage of people present, the implementation of Resolution 36 we can use the extensive resources of talented intellectuals, even before they are on the other side of the frontline.

 

I think that, if members of national strength, determined to change the party will regain the trust of the people and do boat ethnic, country not to be sunk.

 

Article referred to the author’s own point of view, living in Germany. He is the author of ‘Rights’, the B prize 3rd novel (2006-2009) of the Vietnam Writers Association.

 

Categories: Uncategorized | Bình luận về bài viết này

Điều hướng bài viết

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.