CHÍNH QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM TIẾP TỤC ĐÀN ÁP TIẾNG NÓI CỦA NGƯỜI DÂN YÊU NƯỚC – VIETNAM Communist government continue to SUPPRESS voices of patriotic people


 

                          cach mang hoa lai

   
 
            SỰ THẬT – CÔNG LÝ TÌNH YÊU


Dominhtuyen
Hết đàn áp Tôn giáo, chính quyền cộng sản lại tiếp tục quay sang sách nhiễu và đe dọa các tiếng nói trong nước. Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam giờ đây giống như con thú hoang không thể uốn nắn hay thay đổi được bất cứ điều gì được nữa. Thay vì thức tỉnh và nhận ra những sai trái và khuyết điểm của mình, những nhà lãnh đạo đảng và chính quyền lại điên cuồng tìm mọi cách gia tăng đàn áp chống lại tiếng nói ôn hòa của đồng bào, của nhân dân mình bất chấp dư luận và lời cảnh báo thiết thực từ những hậu quả thương tâm và chua xót mà họ đã được chứng kiến từ sau những cuộc cách mạng hoa Lài tại Trung Đông, mà gần đây nhất là sự trỗi dậy một cách hùng hồn do khát khao tự do và dân chủ của người dân Libya.

Tuy hiểu được những hệ lụy tất nhiên phải gánh chịu từ sự cai trị độc đoán và vô nhân do mình gây ra nhưng có lẽ do đã quá sa lầy trong vũng bùn tội lỗi và lo sợ sự trả thù có thể đến với họ nếu mai này Việt Nam trỏ thành một Libya thứ hai nên nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam không những không quay đầu lại sau những khổ đau mà họ đã gây ra cho dân tộc, cho đồng bào của mình, trái lại bộ máy cầm quyền cộng sản còn gia tăng sự thù địch bằng cách mạnh tay hơn với mọi tiếng nói đối kháng ôn hòa ở trong nước. Có vẻ như các nhà lãnh đạo độc tài trong Bộ chính trị và Trung ương đảng đang cố ra sức bảo vệ cho cái chính quyền thối nát của mình với phương châm ” còn đảng còn mình ” nên đã đặt ngoài tai mọi lời cảnh báo thiết thực của mọi người.

, Một chính quyền bị người dân nguyền rủa, ta thán, Một chế độ độc tài đang dần dẫy chết đó là những gì mà người dân yêu nước Việt Nam đang chứng kiến. Dấu hiệu ghi nhận được từ những ngày qua cho thấy,đó là sự đối đầu một cách tuyệt vọng giữa chính quyền và nhân dân, giữa chính quyền và Tôn giáo. Giữa chính quyền và ngay chính với những cán bộ, đảng viên, những người từng đã một thời cùng chung lý tưởng cách mạng giải phóng dân tộc. Những người trước đây vẫn luôn nuôi hy vọng về hình ảnh một đất nước Việt Nam, độc lập tự do và dân chủ. Thế nhưng sau khi cướp được chính quyền thì bản chất thật của những người cộng sản, những đảng viên vốn luôn từng hô hào cho một chính thể công bằng và chân lý đã lộ rõ hơn bao giờ hết.

Họ viện dẫn lý do cần thiết phải hưởng thụ, phải tận hưởng những phúc lộc trời ban cho để bù đắp lại những ngày tháng gian nan cực khổ trong rừng, trong chiến khu và trong lòng địch…..để rồi ngày qua ngày trượt dài và đắm mình sâu trong những dục vọng đê hèn và tội lỗi. Tham nhũng lan tràn, người dân đói khổ và ai oán. Mặc kệ họ ! miễn sao trong túi các tham quan rủng rỉnh bạc tiền, con cái sống trong giàu sang phú quý nhà lầu xe hơi thế là đủ. Ai lôi thôi cứ việc chụp lên đầu họ 2 từ ” phản động ” rồi đem ra xét xử là xong đố ai dám ăn nói tùy tiện nữa. Thế nhưng họ đã quên mất một điều rằng đất nước này, Tổ Quốc này không phải của riêng họ, không phải của riêng gia đình hay người thân của họ mà chính là của hàng trăm triệu trái tim khát khao công lý, khát khao tự do và dân chủ sẽ là cơn sóng thần đầy phẩn nộ cuốn trôi đi mọi đối xử phân biệt, mọi sách nhiễu, bắt bớ hay tù đày để rồi kiến tạo lại một đất nước thật sự phồn vinh, hòa bình và mang lại cơm no áo ấm cho mọi người chúng ta.

Bản tin

Công an sách nhiễu gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn

Thanh Quang – RFA
2011-11-08

Gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn ở Tam Kỳ, Quảng Nam, bị công an sách nhiễu suốt ngày hôm qua (11/08), tịch thu nhiều máy móc làm việc và đồ đạc.

Photo: face Trầm Tử

Gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn ở Tam Kỳ, Quảng Nam, bị công an sách nhiễu suốt hôm 08/11, tịch thu nhiều máy móc

Tịch thu tài sản cá nhân

Theo ông Huỳnh Ngọc Tuấn, từng ở tù 10 năm vì tranh đấu cho tự do dân chủ, thì ông và 2 con là Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Ngọc Hiếu – 2 cây bút và bloggers nổi tiếng, là đối tượng bị hạch hỏi trong vụ đàn áp mới nhất này.

Qua cuộc trao đổi với Thanh Quang, ông Huỳnh Ngọc Tuấn kể lại:

Lúc 8 giờ thì có khoảng 200 công an, 50 công an ập vô nhà tôi đề mà khám xét, 50 công an chốt ở đầu đường, 50 công an chốt ở cuối đường, và sau lưng nhà tôi là một con đường nhỏ họ chốt 50 công an nữa, thì người ta mới ập vô đọc cái lệnh nói tôi là phát tán trên mạng những bài vở chống lại đảng, chống nhà nước gây mất đoàn kết dân tộc, cho nên họ cứ việc tịch thu cái phương tiện đó. Họ xông vô nhà. Cái nhà tôi thì nhỏ mà quá đông người đi, thì em gái tôi là cô Hường ra ngăn chận họ lại, nói là

“Các anh vô ít ít thôi. Ai làm việc cần thiết thì vô, chứ còn các anh vô không còn chỗ nào mà cựa được hết.” Chỉ người là người không à. Lúc đó thì Hiếu nó về. Thuần đồng ý là con trai tôi về thì lấy camera ra để quay, thì không biết giành giựt thế nào đó giữa Hiếu và mấy tay công an, tôi không thấy sự kiện đó nhưng tôi nghe nói là họ ngăn cản, họ gạt tay làm nó rớt ra. Sau đó phải dùng điện thoại di động để mà ghi hình lại.

Lúc đó thì có hai người cháu của tôi nữa là Huỳnh Phương Thảo và Huỳnh Ngọc Lễ ở gần đó, cách đó khoảng 200 mét, mới chạy qua, mới dùng điện thoại để chụp hình, thì cô an ninh của tỉnh Quảng Nam là Nguyễn Thị Thu Ba mới chận lại, không cho các cháu tôi chụp hình, thì em gái tôi phản đối, nói là “Đây là nhà của tôi, tôi có quyền làm điều đó. Nếu các anh làm điều đúng thì các anh không sợ gì cái chuyện người ta chụp hình”. Cãi vã rồi thì cuối cùng họ để cho hai cháu nó chụp hình.

Thanh Quang : Như anh vừa kể thì lúc công an đọc lệnh khám xét cho rằng anh phát tán trên mạng bài vở chống đảng, chống nhà nước, thế anh phản ứng ra sao?

Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn : Thì tôi nói với họ là những bài vở của tôi nói cái quan điểm cá nhân của tôi, nó đúng cái tinh thần của Điều 69 Hiến Pháp, tức là cái quyền tự do ngôn luận và quyền tự do tư tưởng. Tôi không làm sai phạm một điều gì của hiến pháp cũng như là tôi hoàn toàn tuân thủ Công Ước Quốc Tế về Quyền Dân Sự & Chính Trị.  Còn cái việc mà các anh đến nhà tôi để mà tịch thu phương tiện học hành, làm việc của tôi thì cái đó là một điều trái hiến pháp, trái pháp luật; nhưng mà các anh làm thì tất nhiên các anh phải chịu.

Họ thu của tôi hai giàn máy computer để bàn, một máy in laser hiệu Canon, một giàn loa nhỏ nhỏ để nghe nhạc, một USB, ba cuốn sổ.

Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn

Thanh Quang : Thế còn hai người con của anh là Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu – các blogger gây nhiều chú ý trên mạng – thì sao ạ ?

Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn :Họ buộc Thục Vy phải ký xác nhận số bài viết của Thục Vy, và buộc Hiếu phải xác nhận một số bài viết của Hiếu. Vy và Hiếu xác nhận trong đó, nhưng bé Vy nói là “Những bài này là những bài có nội dung tốt chứ không phải nội dung xấu. Tôi phản đối chuyện kết luận đây là nội dung xấu.” Sau đó họ mới tháo hết đồ. Họ thu của tôi hai giàn máy computer để bàn, một máy in laser hiệu Canon, một giàn loa nhỏ nhỏ để nghe nhạc, một USB, ba cuốn sổ.

Thanh Quang : Dạ. Như vậy là khoảng thời gian họ khám xét nhà anh rồi lập biên bản, hành động như vậy trong khoảng bao lâu ?

Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn :  Dạ. Nó kéo dài đến 10 giờ trưa, tức từ 8 giờ đến 10 giờ hay 10 giờ rưỡi.

Thanh Quang : Trong khoảng 2 tiếng rưỡi đó họ có hành động nặng tay hay khiếm nhã như thế nào không, thưa anh?

Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn : Dạ. Họ ăn nói bậy bạ lắm, nhứt là cái anh bạn Quang Thái đó, tức là anh lãnh đạo công an Quảng Nam trong vụ khám xét này. Anh ta nói bừa bãi lắm. Anh ta ăn nói xách mé rất là vô văn hóa. Con gái tôi biểu “Các anh im đi. Các anh đừng có ăn nói xách mé, đừng ăn nói hỗn hào.”

Thanh Quang : Thưa, họ có yêu cầu anh và thân nhân tới đồn công an như thế nào không?

Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn : Dạ. Lần này họ không có yêu cầu. Khi họ vô lúc 8 giờ đến 10 giờ rưỡi thì họ không có yêu cầu đến đồn công an. Họ tịch thu đồ xong, họ giao cho mình cái biên bản, rồi họ đi về. Sau khi họ đi về tôi qua nhà ông anh tôi để tôi thông báo với bạn bè cho người ta biết sự việc thì bên nhà ông anh tôi người ta cắt mạng internet. Bên tôi cũng bị cắt mạng internet luôn. Tôi mang máy về tôi thử cũng không được. Điện thoại bàn cũng bị hư luôn, bị cắt luôn.

Khủng bố tinh thần

Thanh Quang : Thưa anh, tình hình gia đình anh trong buổi chiều đó ra sao ạ?

5c00b7b8.jpg
Gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn bị CA
khám nhà. Photo: Facebook Trầm Tử

Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn : Lúc 2 giờ tôi và cháu Hiếu lên dịch vụ internet Tam Kỳ, tôi trùm áo mưa kín mít, tôi nghĩ là chẳng ai thấy đâu. Tôi vô trong dịch vụ internet, tôi vừa gửi được một lá thư cho Đàn Chim Việt nhờ chị Mạc Thị Hồng thông báo với bạn bè. Có mấy dòng viết rất là sơ sài, thì công an ập vô. Công an ập vô thì cháu Hiếu thoát khỏi màn hình. Công an ập vô mới yêu cầu mở lại email đó ra. Tôi phản đối.
 

Tôi nói “Cái chế độ này có luật pháp không hay là các anh chơi kiểu luật rừng? Thư tín là cái quyền tự do được luật pháp bảo vệ. Các anh biểu tôi mở email cho anh coi là làm sao? Tôi phản đối” .

Tôi đứng dậy ra về, họ chận lại, không cho đi. Họ nói “Các anh không được đi đâu hết, ra đứng đây.”

Tôi nói “Các anh muốn bắt tôi thì các anh phải có phép chứ, có lệnh chứ. Cái xã hội này, cái chế độ này không còn luật nữa à?”

Hắn nói “Tôi không cần nói nhiều với anh nữa. Anh cứ đứng im đó.”

Tôi nhìn quanh tôi thấy hai xe công an chốt hai đầu, nó xuống khoảng 200 đứa nữa.

Thanh Quang : Lúc đó là trước dịch vụ internet ?

Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn : Dạ. Lúc đó là ở tại dịch vụ internet, ở đường Phan Châu Trinh, Tam Kỳ. Người dân lúc đó người ta ùn tới, tới ba bốn trăm người, giao thông tắt nghẽn.

Thanh Quang : Lúc đó là mấy giờ ?

Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn : Buổi chiều, lúc đó là đúng là 2 giờ rưỡi, anh. Thì họ yêu cầu tôi về đồn công an làm việc.

Tôi nói “Tôi chẳng có việc gì để làm với các anh cả. Các anh bắt cóc thì các anh cứ bắt, chứ còn các anh muốn bắt đúng pháp luật thì các anh đưa cái lệnh bắt đây, tôi sẽ đi theo các anh thôi chứ có gì đâu.”

Họ nói “Chúng tôi không bắt. Chúng tôi mời anh đi.”

Tôi nói “Mời tôi không đi vì đi hay không là quyền của tôi. Tôi chẳng có việc gì để đi làm việc với các anh cả.”

Thanh Quang : Dạ. Thế rồi sau đó họ có cho anh về không?

Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn : Sau đó họ cũng không cho tôi đi. Họ cứ chận xe tôi lại ở đó.

Thanh Quang : Anh vừa nói là có sự hiện diện của hàng trăm dân trong lúc đó thì họ có can thiệp gì không ạ?

Cái chế độ này có luật pháp không hay là các anh chơi kiểu luật rừng? Thư tín là cái quyền tự do được luật pháp bảo vệ. Các anh biểu tôi mở email cho anh coi là làm sao? Tôi phản đối.

Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn

Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn :Lúc đó thì dân tập trung đến có thể năm sáu trăm người. Tôi la lên, tôi nói “Tôi là Huỳnh Ngọc Tuấn. Lý do công an tỉnh Quảng Nam ngày hôm nay mà khủng bố tôi là vì tôi viết những bài trên mạng Đàn Chim Việt. Tôi nói về sự nhu nhược của chế độ cộng sản Việt Nam đối với Trung Quốc để mất Hoàng Sa và Trường Sa, cái thái độ hèn mạt và bán nước của chế độ cộng sản Việt Nam. Và đây là lý do mà người ta chận người ta bắt tôi. Nhưng mà bắt tôi mà có lệnh thì tôi đồng ý, còn bắt không lệnh thì tôi không đồng ý. Cho nên tôi yêu cầu đồng bào ở lại giúp đỡ cho tôi.”

Thì trong đồng bào có người hô lên : “Thật là vô lý! Bắt người mà không có lệnh là vô lý. Không đi đâu hết. Anh cứ ở đó.”

Lúc đó thì hai chiếc xe ở hai đầu đầy nhóc công an. Công an đổ xuống dọc đường. Giao thông tắc nghẽn. Họ thấy họ không thể nào mà áp giải tôi đi được vì nhân dân đông quá. Dân người ta phản đối. Thì thấy tình thế như vậy họ bắt đầu rút. Nhưng tôi biết là họ rút nhưng không xa đâu, thì tôi chờ khoảng 15 phút nữa tôi thấy họ rút hết rồi. Dân chúng họ nói : “Bây chừ anh lo về đi chớ tụi nó phục giữa đường tụi nó bắt anh đó”.

Nguy hiểm rình rập

Thanh Quang : Thế chặng chót đó có suôn sẻ không anh? Hay là anh bị công an phục kích nữa?

 

653c6a2f.jpg
Công an đứng vòng trong vòng ngoài xét nhà nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn hôm 08/11. Photo courtesy of danlambao

Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn : Thì tôi chạy được  xuống khoảng 200 mét đến đoạn đường vắng công an giao thông ấp tới liền. Sáu thằng công an giao thông ập tới. Hắn bảo tôi là kiểm tra giấy tờ. Tôi mở giấy tờ ra, đưa toàn bộ giấy bằng lái xe đủ thứ hết, thì hắn nói là cái xe này thuộc sở hữu của bà Nguyễn Thị Quang, tức bà ngoại của Huỳnh Trọng Hiếu, bà gia của tôi đó. Thì cái xe này của bả, bả cho Hiếu nó đi. Hắn nói là cái xe này là bất minh nên yêu cầu hai anh về đồn công an để giải quyết. Thì tôi nói với hắn là tôi phản đối chuyện này. Bằng lái có, chứng minh nhân dân có, bảo hiểm có, giấy sở hữu xe có này, còn anh nói bất minh thì anh cứ gọi vô công an của Núi Thành để xác minh số xe này, người này có đúng hay không. Trong vòng 5 phút người ta làm cho anh chớ có cần chi anh đưa tôi về đồn công an.

Tôi nói cái kịch bản này anh vừa mới bắt tôi đó không được bây giờ anh quay lại đây các anh đòi bắt tiếp. Việc làm của các anh trơ trẽn quá.

Cãi vã miết thì dân chúng bắt đầu xúm tới làm tắc nghẽn giao thông nữa. Lúc này có khoảng hai đến ba trăm người và cái cầu thì nó hẹp. Mọi người xúm tới đông quá lúc đó tôi sợ cái cầu sụp nữa. Thì sau đó dân phản đối. Người dân nói giấy tờ người ta đầy đủ tại sao các ông đòi bắt? Khôn hồn sao các ông không bắt các xe lớn kìa.
Bọn công an thấy dân phản ứng như vậy thì cuối cùng họ mới để cha con tôi về đến nhà.

Thanh Quang : Như vậy thì liệu trong những ngày sắp tới gia đình anh có thể gặp khó khăn hay là phải ứng phó với sự trù dập của phía cầm quyền ra sao?

Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn : Dạ. Chắc chắn là bây giờ tôi thì tôi không sợ vì tôi sẵn sàng nói chuyện với họ, tôi sẵn sàng đối đầu với họ, bất cứ chỗ nào cũng được, ở ngoài đường hay ở rừng rú hoang vu cũng được. Nhưng mà tôi lo nhứt là cháu Huỳnh Thục Vy với Huỳnh Trọng Hiếu. Chắc chắn là khi bước ra đường tôi sợ là bị bao vây hết. Không đi ra được, đi ra là nó chặn nó bắt.

Thanh Quang : Anh có nhận xét như thế nào về hành động của phía công an, của phía cầm quyền không ạ?

Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn : Họ cay cú vì những bài viết của tôi trên mạng. Họ bực tức vì chuyện tôi tham gia ký tên vô cái yêu sách đòi thả tù nhân lương tâm. Và họ cũng đe dọa em gái tôi là Huỳnh Thị Hường. Họ nói là “Còn có bà Hường nữa nè. Bà cũng tham gia ký tên vô cái yêu sách đó. Tôi chưa nói chuyện của bà đó.” Thì cô em gái tôi nổi nóng lên chỉnh cho nó một chập rồi nó về. Cái thứ hai là những bài viết của Huỳnh Thục Vy được đồng bào trong nước ngoài nước người ta quý, người ta yêu quý lắm cho nên làm cho người ta (chính quyền) khó chịu. Người ta khó chịu vì cháu Thục Vy được yêu quý. Tôi biết đó là lý do mà người ta nhắm vô khủng bố Thục Vy.

Nhưng mà tôi lo nhứt là cháu Huỳnh Thục Vy với Huỳnh Trọng Hiếu. Chắc chắn là khi bước ra đường tôi sợ là bị bao vây hết. Không đi ra được, đi ra là nó chặn nó bắt.

Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn

Thanh Quang : Dạ thưa nhân đây anh thay mặt gia đình có muốn lên tiếng gì với công luận trong và ngoài nước hay không?

Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn :Trước hết tôi xin cảm ơn Đài Á Châu Tự Do đã cho tôi cơ hội để mà trình bày về hoàn cảnh bị sách nhiễu, bị khủng bố, bị đàn áp trắng trợn, thô bạo bởi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam hiện nay đối với gia đình tôi. Tôi yêu cầu họ phải trả lại những phương tiện đó cho các con tôi để học tập, cũng như các phương tiện để cho tôi sử dụng. Họ trả lại bằng tiền. Tôi tuyên bố với họ là đồ gì ra khỏi nhà tôi là tôi sẽ không bao giờ nhận lại vì tôi không biết họ đã đưa cái gì vào trong đó.

Tôi mong rằng qua Đài Á Châu Tự Do đánh động được sự chú ý của công luận, các tổ chức bảo vệ nhân quyền, sự chú ý của chính phủ Hoa Kỳ, sự chú ý của Liên Minh Châu Âu, để mà giúp đỡ gia đình tôi, nhất là các cháu Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Trọng Hiếu, để mà đề phòng những rủi ro về tai nạn hay sự trả thù đối với hai cháu. Còn bản thân tôi thì tôi cũng không lo. Tôi hoàn toàn không có lo lắng gì bản thân tôi hết. Tôi chỉ mong là công luận quốc tế giúp đỡ để bảo vệ Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu.

Thanh Quang : Dạ. Xin cảm ơn anh.

 

 

                     cach mang hoa lai


            THE TRUTH – JUSTICE – LOVE


Dominhtuyen

Out of religious persecution, the communist government continues to turn to harassment and intimidation of voices in the country. The ruling Communist Vietnam is now like wild animals can not change shape or anything anymore. Rather than wake up and recognize the wrong and its shortcomings, the party leaders and government frantically sought the increased repression against the peaceful voice of the people, regardless of its people public opinion and practical warning from the tragic consequences and bitter that they have seen after the Jasmine flower revolution in the Middle East, most recently was the rise due to a powerful thirst free and democratic people of Libya.

But to understand the implications of course suffered from the rule arbitrary and inhumane, but they have caused perhaps by too bogged down in muddy guilt and fear reprisals if they can come up with tomorrow This points to a Libya Vietnam Monday to the communist authorities of Vietnam is not only turned around after the suffering they have caused to people, to his fellow, whereas the ruling Communist apparatus also increased hostility by more aggressive opposition to all moderate voices in the country. It seems that the authoritarian leaders in the Politburo and central committee is trying to strive for the protection of corrupt government with the motto “Exits party – Exits us” all ears should have put out a warning device real people.

, A people’s government was cursed, murmur, a dictatorship is slowly dying array that is what the patriotic Vietnam is witnessing. Signs recorded shows from the past days, there is a desperate confrontation between the government and people, between government and religion. Between authorities and upright with the officials, Party members, who each have a shared ideal of national liberation revolution. The former is always hoping for an image of Vietnam, independence and freedom and democracy. But after the robbery by the government of the true nature of the communists, the Party members who always exhorted each one of justice and truth may have revealed more than ever.

They cited the need to reason enjoyment, happiness and fortune to enjoy the sun gives to offset the hardship hardships date in the forest, in the war zone in the heart of the enemy and then ….. for days day long slide and immersed deep in the despicable desire and guilt. Corruption is rampant, people are hungry and lamenting. Ignore them! long as the bag of leaders with silver vibrate, children living in home wealth, wealthy car floor was enough. Who diffusion, need only put on them two words  “reactionary” and brought to justice is done you would not dare to speak again arbitrary. But they forgot one thing that this country, this Nation is not their own, not own family or their relatives, But it’s the heart of hundreds of millions longing for justice, desire for self- free and democratic is the wrathful tsunami washed away all discrimination, all harassment, arrests or detention only to create a true national prosperity, peace, and bring rice  and warm clothes for all of us.


Newsletter

 

Police harassed the family writer Huynh Ngoc Tuan

Thanh Quang – RFA

2011-11-08

Writers familie Ngoc Tuan Huynh in Tam Ky, Quang Nam, police harassment throughout yesterday (08/11), seized equipment and fixtures work.

Photo: Face Tram Tu

Writers families in Ngoc Tuan Huynh Tam Ky,

 Quang Nam, police harassment during the day

 11.8, seized machines


Confiscation of personal property


According to Huynh Ngoc Tuan, 10 years each in prison for fighting for freedom and democracy, he and two children and Huynh Thuc Vy Huynh Ngoc Hieu – two well-known writers and bloggers, asking to be subject to testing in the This latest crackdown.

Through discussions with  Thanh Quang, Huynh Ngoc Tuan said:

At 8 hours, about 200 police and 50 police stormed the very subject that they searched, the police closing in the first 50 lines, 50 police closing down the street, and behind my house is a small way they handle 50 more police, new strikes, people read a statement saying my articles is distributed across all on internet that against the party, against the cause of national unity, so they keep the confiscation of the means. They came into my house. My house is small but crowd of people have to go, then my sister is MsHuong to stop them, and says

“You should come in little. Who made the necessary only, You were crowd in house. I’s people and people. At that time Hieu got home. Tuan agreed that my son took the camera out to shoot it, do not know how jerk that Hieu, between her hand and the police, I do not see the incident but I heard that they stop, they brushed a hand it fell out. Then to use mobile phones to the recording again.

Then there are two of my grandchildren is that Huynh Huynh Ngoc Le Phuong Thao and nearby, which is about 200 meters to run through, the new phone to take pictures, she’s security of the province of Quang Nam, Nguyen Thi Thu Ba who prevented, not for them take pictures, then my sister objected, saying that “This is my home, I have the right to do that. If you do the right thing then he is not afraid of people shooting the story. ” Argument then they finally let it capture two grandchildren.

Thanh Quang: As you just told, the police was read to the search warrant that you distributed across all on internet against the party, against the state, so he react?

Huynh Ngoc Tuan Writers: Then I told them all I say what the play of my personal opinion, it’s true spirit of the Constitution Article 69, that is his right to free speech and freedom of thought. I do not do anything wrong-doings of my constitution as well as full compliance with the International Covenant on Civil & Political Rights. And the work that he came to my house to confiscate vehicles that study, my work is the one thing that is unconstitutional and illegal, but that they did then of course they take.

They collected two gantry my desktop computer, a Canon laser printer, a tiny little speakers for music listening, a USB, three book.

Huynh Ngoc Tuan Writers

Thanh Quang: What are your two children Huynh  thuc Vy and Huynh Trong Hieu – the blogger cause more attention on the network ?

Huynh Ngoc Tuan Writers: Vy, They forced to sign a confirmation about posts of Thuc Vy, and forced Hieu to confirm some of Hieu’s article. Vy and Hieu confirm that, but she said that Vy “Lessons are all good content and not abusive. I object to this conclusion about abusive. “Then they remove all items. They collected two gantry my desktop computer, a Canon laser printer, a tiny little speakers for music listening, a USB, three book.

Thanh Quang: Yes. Thus the time they searched your house and make a record, such action within how long?

Writers Huynh Ngoc Tuan: Yes. It lasted until 10 o’clock noon, ie from 8 hours to 10 hours or 10 hours and a half.

Thanh Quang : In about 2 ½ hours that they are heavy-handed action, or how not rude, sir you?

Writers Huynh Ngoc Tuan: Yes. They eat much twaddle, the first is a friend Quang Thai, ie, he led police in Quang Nam for this examination. He said very indiscriminate. He speaks very very portable edge culture. My daughter said “You shut up. He said not to eat the edge portable, do not mix pride speaking. “

Thanh Quang: What, they asked you and relatives to police?

Writers Huynh Ngoc Tuan: Yes. This time they are not required. When they are numerous at 8 hours to 10 hours and a half they have no requests to the police station. They confiscated finished, they handed us the record, then they go on. After they go through the house my brother informed me to my friends for people to see things is from his house they cut the Internet. Inside my house, they also cut off the internet. I carry on my test machine is not. Home phone is damaged always, always cut.

Terrorism spirit

Thanh Quang: How is your family situation in the afternoon?

 5c00b7b8.jpg

The writer’s family was Huynh Ngoc Tuan

 CA home search. Photo: Facebook Meditate


Writers Huynh Ngoc Tuan: At 2 pm, I and  Hieu were in Tam Ky internet service, I covered raincoat closed meeting, I think no one saw . I was so in internet service, I just sent a letter to Dan Chim Viet by her, Mac Thi Hong tell your friends. There are very few written lines are sketchy, police stormed the multitude. Police then stormed numerous grandchildren Hieu exit this screen. Police stormed and  request to reopen that email. I object.

I said, “The legal regime has not played or the type of law of the jungle? Correspondence is what freedom is protected by law. The expression I opened his email for him as I do? I object. “

I got up to leave, they stopped, not to go. They say “You is not going anywhere, to stand here.”

I said “You want to arrest me, then he should be allowed instead of, rather than orders. What this society, the legal regime is no longer needed you? “

He said: “I do not need to say much to him. I just stood there silent. “

I looked around, I saw two police cars closing the two ends, it’s down to about 200 police more.

Thanh Quang: That was in front of the internet service?

Writers Huynh Ngoc Tuan: Yes. It was in the internet services in Phan Chau Trinh, Tam Ky. The people at the jam to one, three and four hundred people, traffic congestion.

Thanh Quang: What time is it at that time?

Writer Ngoc Tuan Huynh: In the afternoon, it is true that at two-thirty. Then they asked me follow to the police station to work.

I said “I have nothing to do with you. You want to kidnap me is up to you, but wants to get me lawful arrest let brought to me the order , I will follow you. “

They said “We did not arrest. We invite you to go. “

I said ” if invite, I do not go. Go or not is right for me. I do not have anything to work with you. “

Thanh Quang: Yes. So then they release you or not?

Huynh Ngoc Tuan Writers: Then they will not let me go. They just stopped my car there.

Thanh Quang: You said that the presence of hundreds of people in that time they have any intervention?

Huynh Ngoc Tuan Writers

Writers Huynh Ngoc Tuan: At that time the people to be able to focus in six hundred. I cried, I said “I was Huynh Ngoc Tuan. The reason police Quang Nam today that terrorism is because I write my article on Dan Chim Viet. I talk about the weakness of Vietnam’s communist regime for China to take Hoang Sa and Truong Sa, the cowardly attitude of the chips and sell the communist regime in Vietnam. And this is why it made me stop it. But that started me which command I agree, but not order, I start to disagree. So I ask people to help me stay. “

Then the people there who say “It is ridiculous! Arrest without a warrant is unreasonable. Not going anywhere. You just there. “

At that time, the two cars at each end filled with police. Police on the way down. Traffic congestion. They found that they could not escort me to be too crowded for the people. People who oppose us. The situation so that they begin to withdraw. But I know where they draw, but not far, I waited about 15 minutes and then I see them withdraw. The people they say: “Now all I worry about going for us it to us it caught him halfway there.”


Danger


Thanh Quang: The last way  is  smooth? Or are you again ambushed by police?

 653c6a2f.jpg

Police stand outside the review within

 the next writer Huynh Ngoc Tuan Tuesday

 08/11. Photo courtesy of danlambao


Huynh Ngoc Tuan Writers: Then I run down to about 200 meters to the deserted road, the traffic police  hamlet to a row. Six police traffic struck. They told me the test papers. I opened the paper, put all sorts of paper by driving off, he said it was the car owned by Mrs. Nguyen Thi Quang, is grandmother Huynh Trong Hieu, she’s my family there. This is the motor bike of her, she understood it to go.

They said that this motor bike is not clear so ask us to the police station to deal with. I told him that I object to this. Driving license, identity card may, insurance, motor bike ownership paper, if you said no, let you keeps calling to Nui Thanh police to verify the number of vehicles, this person is right or not. Within five minutes they will make you, do not have to need to take me to the police station.

I said this scenario that you could not arrest me now turn back to arrest me again. Your making is so brazenly.

Stigma argument gathered people began to make more traffic congestion. Now there are about two to three hundred people and it’s a narrow bridge. People gathered to the east so I was afraid to fall again. Then people protest. People say it fully documents why his arrest demanding? Wisdom of the soul so why did not caught the  big car?

Police found the people react so in the end, they just  agreed us to arrive home.

Thanh Quang: So then how is in the coming days whether your family can get stuck or are not responding to the victimization of the government?

Writers Huynh Ngoc Tuan: Yes. Certainly now, I do not fear because I was willing to talk to them, I’m willing to deal with them, wherever he was, in the streets or in the wild jungle also. But I worry about first is with  Huynh Thuc Vy and Huynh Trong Hieu. Certainly when the road is surrounded me afraid at all. Do not go out, come out as it started to block it.

Thanh Quang: do you have a comment about how the police action, a ruling of the government?

Huynh Ngoc Tuan Writers: They are bitter because of my articles online. They frustrated me about the participants signed numerous claims of prisoners of conscience released. And they are threatening my sister Huynh Thi Huong. They say “There’s again Ms Huong. She also participated in the claim numerous sign it. I have not yet spoken to her then. “Then my sister mad up for it a short tune and then it’s about. The second is the article by Huynh Thuc Vy are the people in foreign countries, they love her so much for making it (government) offensive. It bothered her beloved Thuc Vy. I know that is why they targeted terrorist Thuc Vy.

Thanh Quang: here you admitted on behalf of the family what you want to speak with foreign and domestic public opinion or not?

Huynh Ngoc Tuan Writers: First of all I would like to thank Radio Free Asia has given me the opportunity to present situations that are harassed, tortured, persecuted blatant, cruel by the communist authorities Vietnam’s current products for my family. I ask them to pay back that means for my children to study, as well as the means to let me use. They returned in cash. I declare to them what is out of my map that I will never get back because I do not know what they put into it.

I hope that through Radio Free Asia struck the attention of the public, the protection of human rights organizations, the attention of the U.S. government, the attention of the European Union, to which help their My family, especially children Huynh Thuc Vy Huynh Trong Hieu, so that risks to prevent accidents or retaliation against two grandchildren. As for myself, I do not worry. I have absolutely no worries with me at all. I just hope the international community to help protect Huynh Thuc Vy and Huynh Trong Hieu.

Thanh Quang: Yes. Thank you.


  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Categories: Uncategorized | %(count) bình luận

Điều hướng bài viết

One thought on “CHÍNH QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM TIẾP TỤC ĐÀN ÁP TIẾNG NÓI CỦA NGƯỜI DÂN YÊU NƯỚC – VIETNAM Communist government continue to SUPPRESS voices of patriotic people

  1. Pingback: Lại chuyện tiếng Việt của bọn ” ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ “ |

Trả lời

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

